Bộ trưởng Trần Hồng Hà tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

17/11/2018 13:13

(TN&MT) - Sáng 17/11, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, đã đến dự ngày hội và chung vui cùng bà con nhân dân Khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

1711 BT phát biểu
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết và chung vui cùng bà con nhân dân Khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu


Cùng tham dự ngày hội có Phó Trưởng Ban Công tác phía Nam Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Anh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Kế Toại, Bí thư Huyện uỷ Long Điền Võ Văn Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) Nguyễn Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT Đặng Ngọc Điệp cùng đại diện lãnh đạo địa phương và bà con khu phố Hải Tân.

Theo báo cáo của Ban Công tác Mặt trận khu phố Hải Tân, khu phố hiện có 909 hộ/3.899 nhân khẩu. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và chế biến hải sản, dịch vụ du lịch. Đầu năm 2018, khu phố có 68 hộ nghèo, đến thời điểm này đã có 25 hộ thoát nghèo. Trong năm 2018, khu phố có 804 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” (đạt 98,52%), trong đó có 721 hộ được công nhận “Gia đình văn hóa” 3 năm liền (2016-2018).

1711 cac dai bieu du buoi le
Các đại biểu tham dự ngày hội  sáng 17/11


Thực hiện cuộc vận động, lãnh đạo các cấp từ địa phương đến khu dân cư, tổ dân cư, cán bộ Mặt trận luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu, phát huy vài trò tự quản, tính sáng tạo của cộng đồng dân cư, triển khai thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát động các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay cách làm sáng tạo… Cuộc vận động đã đạt những thành tựu và đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của người dân, xây dựng được niềm tin của nhân dân với Đảng và Chính quyền các cấp qua đó phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.  

Phát biểu tại ngày hội, bày tỏ sự vui mừng được về thăm cán bộ và nhân dân khu phố Hải Tân, Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền trong dịp cả nước kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cũng là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà biểu dương những kết quả, thành tích mà cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân khu phố Hải Tân đã đạt được trong thời gian qua.

1711 BT tặng quà
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao tặng quà của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đại diện Ban Mặt trận khu phố Hải Tân


Ôn lại truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam được Đảng ta và Bác Hồ sáng lập ngày 18/11/1930, từ Hội Phản đế đồng minh (hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam) đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay, đã trải qua 88 năm xây dựng và phát triển…, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Trong 88 năm ấy, dù ở giai đoạn nào, với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau nhưng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vẫn luôn khẳng định là tổ chức liên minh chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân và là một trong những nhân tố quyết định để làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc và góp phần vào những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn lại chặng đường 88 năm vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng; đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”; từ đó, tăng cường hơn nữa đoàn kết, nhất trí, tạo sự đồng tâm, hiệp lực toàn dân, mang tinh thần quyết tâm, nghị lực, trí tuệ và tài năng đóng góp cho mục tiêu xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp ngày hôm nay.

Trao quà thiếu nhi
Trao quà cho các em thiếu nhi học giỏi tại Khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải 


Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng bày tỏ vui mừng khi được biết, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung, khu phố Hải Tân, Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, nói riêng đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của toàn tỉnh. Điều đó được thể hiện qua việc Mặt trận các cấp đã đoàn kết, tập hợp và xây dựng khối đoàn kết toàn dân thông qua nhiều hình thức từ công tác tuyên truyền đến các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, nhiều cuộc vận động thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo nhân dân trong tỉnh và trong khu phố.

Đồng thời, Mặt trận cũng đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát, phản biện xã hội; đồng thời góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bao gồm cả việc tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, giám sát cán bộ, đảng viên ở khu dân cư, qua đó góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đặc biệt, thông qua thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững, khu phố Hải Tân đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: số hộ giàu và khá chiếm 70%, số hộ trung bình chiếm 23%, số hộ nghèo chiếm 7%. Qua báo cáo, tôi cũng được biết khu phố đã vận động nhân dân xây dựng khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu với nhiều hoạt động thiết thực như làm vệ sinh thu gom rác thải tại các điểm công cộng; các tuyến đường phố, đường hẻm, ngõ xóm đã được bê tông hóa với phương châm sáng, xanh, sạch đẹp. Trong năm qua khu phố có 804 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa bằng 98,52%; trong đó có 721 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; có 100% hộ dân dùng nước sạch...

Ngowif dân vui chơi
Người dân khu phố Hải Tân vui chơi trò chơi dân gian trong ngày hội sáng 17/11

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đất nước ta hiện nay bước sang thời kỳ phát triển mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế. Bên cạnh những thuận lợi do tiến trình đổi mới và hợp tác quốc tế đem lại, chúng ta cũng còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức to lớn… Để vượt qua khó khăn, chuyển hóa được những thách thức, nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị cấp ủy các cấp của địa phương quan tâm, đẩy mạnh xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy vai trò của các ngành trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

“Những kết quả nêu trên đã cho thấy vai trò chủ động, tích cực của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh, của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, đặc biệt là của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố, ấp, khóm. Điều đó đã góp phần quan trọng vào việc củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

1711 BT chụp ảnh lưu niệm
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện nhân dân khu phố Hải Tân

Thứ hai, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân nắm vững hơn nữa những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình nhất là trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội; lắng nghe và tập hợp ý kiến của nhân dân để phản ánh đến các cơ quan của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn nhân dân giám sát cán bộ đảng viên ở khu dân cư.

Thứ ba, chính quyền cần thực hiện đầy đủ các chính sách, kịp thời giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động có hiệu quả ở cộng đồng dân cư để phát huy sức mạnh Nhân dân.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đề nghị bà con khu phố Hải Tân phát huy nội lực, tích cực và hăng hái thực hiện các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh, tiến tới xây dựng khu dân phố văn hóa, văn minh xanh, sạch, đẹp thông qua các cuộc vận động về bảo vệ môi trường, nói không với các sản phẩm không thân thiện với môi trường như túi ni-lon, sản phẩm nhựa dùng một lần. “Chính những hành động đó sẽ có tác dụng tạo sức lan tỏa trong toàn tỉnh, góp phần bảo vệ môi trường sống của khu dân phố mình” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Nhân dịp ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã trao số tiền 50 triệu đồng cho khu phố Hải Tân để hỗ trợ thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại khu dân cư.

Cũng trong dịp này, 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố Hải Tân đã được nhận quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) từ Quỹ “Vì người nghèo” và các nhà hảo tâm. Ngoài ra, khu phố Hải Tân còn trao 10 suất học bổng cho HS nghèo hiếu học; Tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân và 5 gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO