Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Ngành TN&MT luôn cần những đóng góp của các nhà khoa học

10/01/2019 07:10

(TN&MT) - Chiều ngày 9/1, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho GS. Phạm Ngọc Đăng và trao bằng khen cho các nhà khoa học thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam.

TG6
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho GS. Phạm Ngọc Đăng và trao bằng khen cho các nhà khoa học thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí cho biết, giải thưởng Nhân tài Đất Việt được bắt đầu từ năm 2004 và sang năm giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ tròn 15 năm được tổ chức. Ban đầu giải thưởng chỉ vinh danh các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì đến nay đã phát triển, mở rộng và vinh danh những người nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực khác như Y học, Môi trường… và luôn được sự quan tâm sát sao của các đồng chí lãnh đạo đất nước như nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cá nhân nhà báo Phạm Huy Hoàn cùng các nhà khoa học trong ngành đã có hai lần gặp gỡ, trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà và nhận được những quan tâm, ủng hộ chương trình này của Bộ trưởng Trần Hồng Hà. Đến nay những đóng góp của các nhà khoa học trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường đã được ghi nhận, vinh danh một cách xứng đáng. 

Nhà báo Phạm Huy Hoàn tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà khoa học, nhiều công trình nghiên cứu khoa học sẽ góp phần xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường hơn nữa.

TG1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ vinh danh

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của nhà báo Phạm Huy Hoàn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định mục tiêu nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường luôn cần có sự chung tay, chung sức, đồng lòng và tâm huyết của các nhà quản lý, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao Chương trình Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Báo điện tử Dân trí, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức thành công hơn 10 năm qua. Đặc biệt, đã có nhiều công trình tiêu biểu hoạt động bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên được đề cử, vinh danh.

TG3
Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí phát biểu tại Lễ vinh danh

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, những nhà khoa học như Giáo sư Đặng Huy Huỳnh, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Giáo sư, tiến sĩ khoa học Phạm Ngọc Đăng… và nhiều nhà khoa học khác là những biểu tượng của ngành tài nguyên và môi trường, những người đã đặt những nền móng quan trọng cho sự phát triển của ngành như ngày hôm nay. Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao có thể ghi nhận những đóng góp, những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học được tôn vinh một cách xứng đáng và trang trọng nhất.

Cùng với xu thế phát triển lớn mạnh của ngành tài nguyên và môi trường, những năm tới Bộ trưởng Trần Hồng Hà hy vọng sẽ có nhiều công trình xuất sắc, tiêu biểu phản ánh hoạt động về ngành tài nguyên và môi trường tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và các Giải thưởng quan trọng khác.

TG4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho GS. Phạm Ngọc Đăng

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn và đánh giá cao nhưng đóng góp to lớn của các nhà khoa học từ việc đặt nền móng vững chắc đến sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành tài nguyên môi trường. Đồng thời gửi gắm niềm tin lớn lao đối với các nhà khoa học trong nước và quốc tế tiếp tục quan tâm, phát huy kinh nghiệm, kiến thức và niềm say mê nghiên cứu, là tấm gương sáng, những hạt nhân quan trọng, tạo sức lan toả lớn để có những công trình nghiên cứu về tài nguyên và môi trường thực sự có giá trị cao, đóng góp xây dựng ngành và đất nước. 

Trong thời gian sắp tới, cùng với sự phát triển của đất nước và sự thay đổi bứt phá của ngành, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn những nhà khoa học sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình để cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng được sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân đối với ngành tài nguyên và môi trường.

TG
GS. Phạm Ngọc Đăng xúc động phát biểu tại Lễ vinh danh

Cảm ơn những chia sẻ của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phạm Ngọc Đăng, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh cũng mong muốn sẽ được đóng góp thêm những công sức, trí tuệ kinh nghiệm của mình cũng đối với sự nghiệp ngành tài nguyên và môi trường, đồng thời cùng với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam sẽ sát cánh cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường gắn với phá triẻn kinh tế - xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Ngành TN&MT luôn cần những đóng góp của các nhà khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO