Bộ trưởng Trần Hồng Hà kiểm tra các điểm sạt, trượt lở và vùng bị ảnh hưởng thiên tai tại Hà Giang

Khương Trung | 08/08/2020 17:51

(TN&MT) - Sáng 8/8, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Đoàn công tác Bộ TN&MT đã kiểm tra các điểm sạt, trượt lở và vùng bị ảnh hưởng thiên tai tại Hà Giang; đến thăm, tặng quà một số gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại thành phố Hà Giang, các thương binh tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các điểm sạt, trượt lở và vùng bị ảnh hưởng thiên tai tại Hà Giang

Kiểm tra một số điểm sạt lở đất do mưa lũ trên địa bàn thành phố Hà Giang và đến thăm, tặng quà gia đình bà Triệu Thị Hiền, tổ 6 phường Quang Trung và ông Chẩu Văn Sử, thôn Đoàn Kết xã Ngọc Đường, là những hộ bị sạt lở đất đá làm sập nhà nặng nề nhất trong đợt mưa lũ cuối tháng 7 vừa qua,  Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của các gia đình, đồng thời động viên các hộ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các hộ dân sửa chữa, xây dựng nhà ở mới tránh những vùng có nguy cơ sạt lở, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tặng quà và động viên gia đình ông Chẩu Văn Sử.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn tặng quà và động viên gia đình bà Triệu Thị Hiền

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết, kịp thời cảnh báo cho người dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét di chuyển người, tài sản khi có dự báo mưa lớn xảy ra, đồng thời phối hợp với địa phương để cùng nghiên cứu và đưa ra những giải pháp cụ thể để người dân có thể ổn định mưu sinh ở những nơi không bị những tác động cực đoan do thiên tai tự nhiên.

Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm, tặng quà thương binh Lục Văn Viện, tổ 12 thị trấn Vị Xuyên và thương binh Lèng Văn Len, tổ 8 thị trấn Việt Lâm. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đến thăm gia đình thương binh Lục Văn Viện, thị trấn Vị Xuyên

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn, sự đóng góp của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập, tự do của dân tộc.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà thương binh Lèng Văn Len, thị trấn Việt Lâm.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc các thương binh luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống và giáo dục con, cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cũng trong chương trình làm việc tại tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (Vị Xuyên); thăm, động viên cán bộ công chức, viên chức Sở TN&MT tỉnh Hà Giang.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ trên Điểm cao 468.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ Sở TN&MT tỉnh Hà Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà kiểm tra các điểm sạt, trượt lở và vùng bị ảnh hưởng thiên tai tại Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO