Bộ trưởng Quốc phòng: Bộ đội chuẩn bị sẵn lực lượng, trực thăng vào công tác cứu hộ

Tuyết Chinh| 21/10/2020 22:36

(TN&MT) - Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh điều này khi trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 21/10.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chia sẻ và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Nhân dân vùng lũ, gia đình các cán bộ, chiến sỹ, quân nhân đã hi sinh trong mưa lũ khi thực hiện nhiệm vụ.

Nói về việc dùng trực thăng để cứu hộ nhanh hơn cho Nhân dân vùng lũ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, trừ trường hợp không thể tổ chức cho người và phương tiện bình thường được thì phải huy động lực lượng trực thăng để tiếp tế lương thực cho các vùng và nhân dân bị cô lập do bão lũ.

Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng, máy bay trực thăng ở Đà Nẵng, và Phú Bài (Thừa Thiên Huế). Ở phía Bắc cũng có lực lượng ở Gia Lâm sẵn sàng được huy động để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ Nhân dân. Tuy nhiên, cũng phải trong điều kiện có thể cất cánh được thì mới triển khai cho trực thăng cứu hộ.

Như vừa qua, Bộ Quốc phòng cũng đã lên kế hoạch dùng trực thăng để chuyển thi thể các liệt sĩ về nhưng do các lực lượng, địa phương đã khai thông được đường  bộ nên chưa sử dụng tới việc này.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng 

Theo Đại tướng, trong mưa lũ vừa qua, tại Thừa Thiên Huế có 13 người hi sinh thì có 11 đồng chí là bộ đội. Nỗi đau này chưa nguôi thì trong buổi sáng làm lễ truy điệu cho những quân nhân, cán bộ hy sinh ở Tiểu khu 67, tiếp tục có 22 đồng chí quân nhân nữa hy sinh ở Quảng Trị.

“Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết chính sách được dư luận rất đồng tình. Theo đó, những đồng chí hi sinh trong khi làm nhiệm vụ được tặng thưởng huân chương, được truy thăng quân hàm cao hơn một bậc. Nếu vợ con các đồng chí hy sinh chưa có việc làm, Bộ Quốc phòng sẽ bố trí công ăn việc làm trong quân đội”, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nói.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chia sẻ thêm đã báo cáo Thủ tướng, nếu yêu cầu của gia đình mà Bộ Quốc phòng thấy không phù hợp với ngành nghề thì đề nghị Thủ tướng giao cho các bộ, ngành hoặc địa phương tạo điều kiện bố trí cho thân nhân gia đình liệt sĩ hy sinh.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định, các đoàn kinh tế quốc phòng cùng lực lượng biên phòng trấn ải ở các vị trí phên dậu để bảo vệ đất nước và Nhân dân. Những trường hợp hy sinh vừa qua do thiên tai là vượt quá khả năng con người có thể dự báo.

Bộ Quốc phòng đã ra chỉ thị, căn cứ tình hình giao chỉ huy các đơn vị tổ chức sơ tán bộ đội, đảm bảo an toàn cho mình ở những vùng nguy hiểm. Trong điều kiện địa phương, Nhân dân yêu cầu thì bộ đội sẵn sàng ứng cứu để bảo vệ tài sản, tính mạng Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng: Bộ đội chuẩn bị sẵn lực lượng, trực thăng vào công tác cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO