Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lần đầu trả lời chất vấn trước Quốc hội

Hải Ngọc (lược ghi)| 08/11/2019 08:50

(TN&MT) - Tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8, sáng 8/11, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng 8/11. Ảnh: Quốc Khánh

Theo chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng sẽ trả lời chất vấn đề các nội dung: Công tác quản lý báo chí, quản lý giấy phép trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, cấp, thu hồi thẻ nhà báo; công tác quản lý thông tin điện tử, nhất là các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, quản lý quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng; về ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử.

Trong quá trình Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học - Công nghệ, Tài chính, Nội vụ, Công an, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng tham gia trả lời chất vấn.

Báo cáo trước khi trả lời trực tiếp các câu hỏi chất vấn của Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Bộ TT&TT được giao trách nhiệm quản lý nhà nước trong các lĩnh vực ICT với doanh thu năm 2018 đạt trên 100 tỷ USD. Với sứ mạng đưa ICT vào đời sống xã hội, thúc đẩy chuyển đổi số tiến tới kinh tế số, thúc đẩy kinh tế số.

Bộ TT&TT cũng quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông với sứ mạng phản ánh trung thực phản ánh đúng dòng chảy chính của Việt Nam tạo đồng thuận và niềm tin của xã hội và nuôi dưỡng khát vọng Việt Nam hung cường. “Một đất nước muốn vươn lên thì không thể thiếu sức mạnh về tinh thần, báo chí, truyền thông tạo nên sức mạnh đó” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Toàn cảnh phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng sáng 8/11. Ảnh: Quốc Khánh

Theo Bộ trưởng, báo chí, dù là đưa tin tích cực hay tiêu cực thì cũng phải vì một mục tiêu làm cho Việt Nam ổn định, làm cho Việt Nam mạnh lên chứ không phải là làm sói mòn sức mạnh đất nước.

Đề cập đến 6 lĩnh vực quản lý của Bộ TT&TT là: Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin mạng, Công nghệ ICT, Báo chí truyền thông… Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trong năm qua với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, ngành TT&TT đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Sếp hạng bưu chính tăng 5 hạng từ 50 lên 45/172 quốc gia; Chỉ số ứng dụng viễn thông tăng từ hạng 95 lên hạng 41/141 nước; Sếp hạng an toàn an ninh mạng tăng từ hạng 100 lên hạng 40/194 quốc gia.

Sau khi đề cập đến một số tồn tại của ngành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, cá nhân Bộ trưởng và ngành TT&TT xin phép được lắng nghe ý kiến của các vị Đại biểu Quốc hội một cách cầu thị nhất và trả lời các vấn đề và Đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm tại phiên chất vấn, với những vấn đề, câu hỏi chưa giải đáp hết ngay tại chỗ, ngành sẽ báo cáo và trả lời ngay sau phiên chất vấn kết thúc…

Bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội với Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đang diễn ra, Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ cập nhật đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lần đầu trả lời chất vấn trước Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO