Bộ trưởng Giáo dục Singapore kêu gọi biến trường học thành nơi an toàn nhất chống Covid-19

Mai Đan | 21/02/2020 16:39

(TN&MT) - Bộ trưởng Giáo dục Singapore Ong Ye Kung cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số phụ huynh đã kêu gọi các trường học đóng cửa, nhưng điều này có thể không hẳn giúp bảo vệ trẻ em khỏi bị nhiễm bệnh”.

"Tại Singapore, các trường học đã nỗ lực chuẩn bị để đối mặt với sự bùng phát Covid-19 và đưa ra quy trình phù hợp" - Bộ trưởng Ong cho biết

“Đó là chưa kể đến việc lây lan bệnh có thể xảy ra ở nhà nếu có thành viên trong gia đình nhiễm bệnh” – ông Ong nói.

“Hơn nữa, trẻ em có thể không phải lúc nào cũng ở nhà nên nguy cơ nhiễm bệnh khó giảm thiểu hơn khi trẻ ở nơi công cộng”, Bộ trưởng Ong nói thêm.

Trả lời báo chí tại Trường tiểu học First Toa Payoh, Bộ trưởng Ong khẳng định: “Với đội ngũ nhân viên dọn dẹp và khử trùng thường xuyên, chúng tôi đảm bảo giữ môi trường học đường luôn sạch sẽ”. Ngôi trường này là nơi ông Ong phát động chiến dịch Total Defense Day (Ngày Bảo vệ Toàn diện) để tập hợp học sinh chống lại dịch bệnh Covid-19.

Thông qua chiến dịch, Bộ trưởng Giáo dục Singapore muốn gửi gắm thông điệp về thói quen giữ vệ sinh như: rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm vào mặt, đeo khẩu trang, gặp bác sĩ nếu không khỏe, lau sạch các bề mặt để giữ vệ sinh cho cả những người khác.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Ong Ye Kung trò chuyện với các em học sinh tại Trường tiểu học First Toa Payoh về việc vệ sinh cá nhân. Ảnh: Hanidah Amin

"Trường học là một môi trường sạch sẽ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang cố gắng kêu gọi tất cả 33.000 nhà giáo dục biến trường học thành một trong những nơi an toàn nhất để chống lại Covid-19", ông Ong khẳng định.

Chiến dịch Ngày Bảo vệ Toàn diện được triển khai trên tất cả các trường tiểu học, THCS và ĐH của Singapore, giúp dạy học sinh về những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Ong chỉ ra rằng việc cho học sinh nghỉ học và chăm sóc tại nhà có thể không nhất thiết là một sự thay thế an toàn hơn so với trường học.

Theo ông, các trường học đóng cửa cũng có thể gây nhiều bất cập vì phụ huynh sẽ phải điều chỉnh các thói quen mới và sắp xếp lại các kế hoạch để chăm sóc trẻ.

“Lúc đầu, chúng ta có thể cảm thấy an toàn, nhưng khi trường học tiếp tục đóng cửa trong một khoảng thời gian dài, cuộc sống của người học và phụ huynh bị gián đoạn, từ đó có thể gây ra sự buồn chán, tuyệt vọng, thậm chí là sợ hãi” – Bộ trưởng Ong nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Ong Ye Kung cùng các em học sinh thực hành vệ sinh cá nhân như rửa tay đúng cách tại Trường tiểu học First Toa Payoh. Ảnh: Hanidah Amin

Ông cho rằng việc đóng cửa các trường học sẽ là một quyết định khó khăn và những ưu và nhược điểm của việc này phải được cân nhắc cẩn thận.

Theo Bộ trưởng Ong, tại Singapore, các trường học đã nỗ lực chuẩn bị để đối mặt với sự bùng phát Covid-19 và đưa ra quy trình phù hợp.

Các biện pháp như đảm bảo mọi trẻ em đều có nhiệt kế và tiến hành đo thân nhiệt tại tất cả các cổng trường đã được triển khai trên cả nước.

Bộ trưởng Giáo dục Singapore nhấn mạnh các cơ quan chức năng đang theo dõi chặt chẽ tình hình trong trường hợp dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Theo Tổng hợp từ CNA & TODAY Online
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Giáo dục Singapore kêu gọi biến trường học thành nơi an toàn nhất chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO