Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng quà Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang và Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển

Văn Nghị 03/02/2024 17:14

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 3/2 (tức ngày 24, tháng Chạp, năm Quý Mão), đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang và đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm, động viên, tặng quà Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang và Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển (Vị Xuyên).

Cùng dự về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Lao động – TB&XH, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh.

1_20240203125500.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh thăm hỏi, tặng quà các cụ già tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang quản lý, chăm sóc 65 đối tượng, trong đó có 12 cụ già và 53 trẻ mồ côi, người khuyết tật không nơi nương tựa. Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 2 cụ già và 28 cháu nhỏ mồ côi.

Đến thăm, tặng quà Tết Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2023, xứng đáng là “ngôi nhà chung” ấm áp cho những mảnh đời không may mắn.

4_20240203125608.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh tặng quà huyện Quang Bình và Quản Bạ.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của các cụ, các cháu và mong muốn trung tâm tiếp tục chăm sóc tốt các đối tượng, những người yếu thế trong xã hội để họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống; mong muốn các cụ sống vui, sống khỏe, các cháu chăm ngoan, học giỏi, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Thăm, tặng quà Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, trao những phần quà ý nghĩa và chúc mọi người đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm; mong các cháu có thêm nghị lực, niềm tin để vượt qua nghịch cảnh, trở thành những công dân có ích.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cũng tặng cho huyện Quang Bình và Quản Bạ mỗi huyện 50 chiếc giường cho giáo viên và học sinh; tặng cơ sở Bảo trợ Dương Hiển 50 chiếc giường và 50 triệu đồng.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang và đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến dâng hương, hoa, viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị xuyên và Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) Điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

3_20240202204805.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh thắp hương tại phần mộ các AHLS vừa được quy tập.

Tại Đền thờ các AHLS tại Điểm cao 468, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dâng hương, hoa, tri ân các AHLS. Nơi đây hơn 40 năm về trước, lớp lớp cán bộ, chiến sỹ các đơn vị bộ đội chủ lực cùng nhiều đơn vị bộ đội địa phương đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm trên mảnh đất Thanh Thủy, Vị Xuyên. Các anh đã khắc ghi lời thề “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Thắng lợi của quân và dân ta vô cùng to lớn, nhưng tổn thất, mất mát cũng rất đỗi đau thương. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ từ nhiều miền quê trên cả nước đã nằm lại nơi đây; máu của các anh đã tô thắm lá cờ Quyết chiến, quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng; thân thể các anh đã hòa vào đất mẹ để Tổ quốc mãi mãi bình yên và trường tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng quà Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang và Cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO