Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên

Khương Trung 22/01/2024 20:40

(TN&MT) – Ngày 22/1, trong chương trình làm việc theo Quyết định số 853/QĐ-TTg của Chính phủ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Sở TN&MT tỉnh Điện Biên.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-18.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên

Tham gia đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường có các đồng chí: Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ; Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai; Nguyễn Hưng Thịnh, Vụ trưởng Vụ Môi trường; Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Khoáng sản Việt Nam; Châu Trần Vĩnh, Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước; Nguyễn Tiến Duy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự, Thư ký Bộ trưởng.

Tiếp đoàn công tác, về phía tỉnh Điện biên có đồng chí: Phạm Đức Toàn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên; Vũ Ngọc Vương, Giám đốc Sở TN&MT Điện Biên; các đồng chí Phó Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Đăng Nam, Trần Thị Thanh Phượng cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Sở TN&MT tỉnh Điện Biên.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-16.jpg
Đồng chí Vũ Ngọc Vương, Giám đốc Sở TN&MT Điện Biên báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Ngọc Vương, Giám đốc Sở TN&MT Điện Biên thông tin với đoàn công tác về phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, nhiệm vụ của Sở sẽ tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, đặc biệt là quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021-2025 tỉnh Điện Biên trình thẩm định, phê duyệt theo quy định; Tập trung đẩy mạnh thực hiện và hoàn thành tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch phát triển các khu đô thị tạo nguồn thu từ đất. Tăng cường quản lý khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm có hiệu quả tài nguyên khoáng sản; tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các mỏ đất, cát theo Kế hoạch được phê duyệt; Tiếp tục triển khai tuyên truyền, giáo dục hướng dẫn thực hiện Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm soát công tác quản lý nhà nước về đất đai, giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại trong quản lý, sử dụng đất của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-20.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Sở TN&MT Điện Biên

Tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai (sửa đổi); công tác đo đạc lập bản đồ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, Sở TN&MT Điện Biên cũng kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công tác đo đạc bản đồ, lập hồ sơ địa chính; quản lý môi trường, khoáng sản nhằm tháo gỡ những khó khăn hiện nay.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-19.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, thông tin tới cán bộ của Sở TN&MT Điện Biên về công tác quản lý tài nguyên và môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong bối cảnh và xu thế mới hiện nay. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quản lý trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu mà Sở TM&MT đã đặt ra trong năm 2024.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, vừa qua hai bộ Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua, Bộ trưởng đề nghị Sở TN&MT chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý đất đai và tài nguyên nước nói riêng cũng như lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói chung. Ngoài ra, tiếp tục đồng hành với Bộ TN&MT tham gia xây dựng Luật Địa chất và Khoáng sản để có thêm tiếng nói, kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như những vướng mắc từ thực tiễn trên địa bàn tỉnh.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-17.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc chiều 22/1

Qua báo cáo, đánh giá cao đội ngũ cán bộ của Sở TN&MT có nhiều cán bộ trẻ, có trình độ, đào tạo chuyên môn tốt, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị lãnh đạo, cán bộ Sở cần phải có bản lĩnh, trách nhiệm, đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Qua buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị UBND tỉnh Điện Biên cũng như các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho Sở TN&MT để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-21.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên Phạm Đức Toàn và Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Sở TN&MT

***Trước đó, Đoàn công tác dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đoàn công tác đã dành phút mặc niệm và tưởng nhớ, biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới; tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã lãnh đạo Quân đội và Nhân dân Việt Nam làm nên chiến thắng vĩ đại trong lịch sự của dân tộc và các liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-3.jpg
Đoàn công tác dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ; viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, đoàn đại biểu đã trân trọng dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân.

small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-1.jpg
Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường dâng những bó hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương cầu mong anh linh các liệt sỹ và đồng bào hi sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ được an giấc ngàn thu.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-4.jpg
Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường dâng những bó hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương cầu mong anh linh các liệt sỹ và đồng bào hi sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ được an giấc ngàn thu.
small_20240122-bo-truong-tham-so-tnmt-va-dang-huong-den-tho-liet-si-11.jpg
Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường dâng những bó hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương cầu mong anh linh các liệt sỹ và đồng bào hi sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ được an giấc ngàn thu.

Để bày tỏ sự tri ân, lòng thành kính và biết ơn đối với các thế hệ cha anh. Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường dâng những bó hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương cầu mong anh linh các liệt sỹ và đồng bào hi sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ được an giấc ngàn thu, phù hộ độ trì cho quốc thái, dân an; đất nước Việt Nam hội nhập, phát triển; dân tộc Việt Nam trường tồn, giàu mạnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO