Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Hà Nội ngăn chặn dịch MERS-CoV từ cửa khẩu

19/06/2015 00:00

Sáng 18/6, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch MERS-CoV tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và làm việc với UBND TP Hà Nội.

Báo cáo với Bộ trưởng,Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Văn Kính cho biết: đã bố trí 2 phòng riêng biệt phía ngoài khu khám bệnh để tiếp nhận những ca nghi ngờ, những ca cần theo dõi sẽ đi cầu thang ngay bên cạnh lên khu cách ly trên tầng 2. Đồng thời, bệnh viện cũng đã yêu cầu  bệnh nhân đến viện khám phải đeo khẩu trang.

TS Nguyễn Văn Kính cũng cho biết thêm bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, nhân lực và phương tiện để chống dịch. Khoảng gần một tháng gần đây, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 2-3 ca nghi ngờ, số này hầu hết có biểu hiện sốt vừa trở về từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, một nửa số ca sốt nghi ngờ âm tính với Mers - CoV nhưng dương tính với cúm. Tại cơ sở 2 (Đông Anh) cũng có 4 ca nghi ngờ vào cách ly, sau đó được đưa về cơ sở 1 tiếp tục theo dõi.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác chống dịch Mers- CoV tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tại UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội báo cáo, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ, Sở Y tế đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch. Mỗi tuần Ban họp 1 lần, đồng thời hệ thống y tế dự phòng cũng  được củng cố với 65 đội phòng chống dịch cơ động ( 5 đội của trung tâm YTDP TP và 60 đội của 30 quận huyện) và bổ sung trang thiết bị, hóa chất phòng chống dịch.

Từ 1/6 đến nay thành phố đã tổ chức giám sát 988 chuyến bay với gần 130.000 hành khách đến từ các nước có dịch. Hiện, các Trung tâm y tế đã tổ chức giám sát tình trạng sức khỏe của hơn 2.000 trường hợp hành khách đến từ các quốc gia có dịch, 4 trường hợp qua theo dõi có hiện tượng ho, sốt đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

“Thành phố đã tổ chức tập huấn kiến thức cho 65 đội phòng chống dịch cơ động; tập huấn cho các bệnh viện để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nếu có...”- ông Hiền nói.

Sau khi nghe giám đốc Sở Y tế Hà Nội báo cáo, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao công tác chống dịch của Thủ đô. Bộ trưởng lưu ý thành phố là nơi nhiều người Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Điều này đòi hỏi Hà Nội phải nâng cao công tác tuyên truyền, phòng chống dịch. Theo đó, Hà Nội cần phải ngăn chặn dịch từ cửa khẩu, tại mỗi gia đình và các cơ sở y tế.

Theo infonet

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Hà Nội ngăn chặn dịch MERS-CoV từ cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO