Bộ TN&MT trao 1,2 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Lan Anh| 21/10/2020 18:59

(TN&MT) - Ngày 21/10, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 1,2 tỷ đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trong những ngày qua.

Chia sẻ và bày tỏ sự cảm thông với những mất mát, khó khăn mà chính quyền và người dân tỉnh Quảng Nam đã gặp phải trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: Đợt mưa lũ những ngày qua đã gây thiệt hại quá lớn cho tỉnh Quảng Nam cả về người và tài sản. Quảng Nam sẽ phải mất một khoảng thời gian để có thể khôi phục lại. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Nam sớm khắc phục những khó khăn và hậu quả do mưa lũ gây ra để ổn định cuộc sống người dân.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao tặng số tiền 1,2 tỷ đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trong những ngày qua.

Dịp này, thay mặt Bộ TN&MT, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao tặng số 1,2 tỷ đồng cho địa phương nhằm khẩn trương khắc phục kịp thời thiệt hại do mưa lũ gây ra. Trong đó, 200 triệu đồng từ nguồn sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, viên chức Bộ TN&MT trao tặng cho UBMT TQ VN tỉnh Quảng Nam, còn lại số tiền 1 tỷ đồng giao cho Sở TN&MT nhanh chóng phân bổ về các địa phương để triển khai công tác xử lý môi trường do mưa lũ gây ra.

Mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị cô lập ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam

Được biết, đợt mưa lũ vừa qua tại Quảng Nam đã gây ngập lụt sâu trên diện rộng làm nhiều vùng dân cư Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn….bị chia cắt, giao thông bị cô lập, nhiều người chết và mất tích, hàng chục căn nhà bị sập đổ, hư hỏng, ngập nước, hàng ngàn héc-ta lúa, hoa màu bị thiệt hại; mất trắng, nghìn gia súc, gia cầm; cùng nhiều tuyến đường bị sạt lở, cầu cống và nhiều công trình thuỷ lợi, điện lực, viễn thông bị hư hỏng sập trôi... thiệt hại vẫn chưa thể ước tính hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT trao 1,2 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO