Bộ TN&MT tổ chức thi trình bày Đề án kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Khương Trung | 06/03/2020 22:43

(TN&MT) - Ngày 6/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Hà, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội đồng thi, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thi trình bày Đề án kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Tham dự có các Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân; Thứ trưởng Lê Công Thành; lãnh đạo đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Nội chính Trung ương, Bộ Nội vụ và các thành viên của Hội đồng thi.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thi trình bày Đề án kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”, từ năm 2017, Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo, tổ chức triển khai nghiêm túc chủ trương của Bộ Chính trị; chỉ đạo các đơn vị đề xuất, lựa chọn một số vị trí chức danh để tổ chức thi tuyển với mục tiêu đổi mới, từng bước tạo môi trường minh bạch, dân chủ trong việc bố trí, sử dụng cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Trong đó, Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng và tổ chức thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu tại Quyết định số 1485/QĐ-BTNMT ngày 13/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, ngày 25/9/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thi viết kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu theo Kế hoạch thi tuyển tại Quyết định số 1485/QĐ-BTNMT, tham dự có 04 ứng viên và kết quả cả 4 ứng viên dự thi đều đạt trên 50 điểm, do đó đủ điều kiện tiếp tục dự thi phần thi trình bày Đề án theo quy định.

Hôm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thi trình bày Đề án kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu theo quy định. Tham dự phần thi này có 4 ứng viên đã thi đạt kết quả tại phần thi viết.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ thi, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, chủ trương về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” là một chủ trương lớn và quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Việc thực hiện đề án nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài, phát huy được phẩm chất, trình độ, năng lực, kinh nghiệm để đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển bền vững của đất nước. 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại Kỳ thi tuyển

Đồng thời, với việc tổ chức thi tuyển chức danh, sẽ từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo, quản lý; tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo.

Qua kỳ thi này, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn sẽ phát hiện và lựa chọn được người có đức, có tài gắn với tiêu chuẩn của chức danh lãnh đạo của đơn vị.

Bên cạnh đó, thông qua thi tuyển lãnh đạo Bộ sẽ có điều kiện đánh giá toàn diện lực lượng cán bộ khoa học tài năng, có tư duy sáng tạo trong Bộ và lựa chọn ra được lớp lãnh đạo nguồn, kế cận để có thể bổ nhiệm những nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn ở những đơn vị khác trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, bảo đảm sự ổn định, kế thừa và phát triển của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Theo ông Phạm Tân Tuyến – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường: Căn cứ cơ cấu điểm và kết quả trình bày Đề án của người dự thi, các thành viên Hội đồng thi thực hiện chấm điểm độc lập vào Phiếu chấm điểm do Hội đồng thi chuẩn bị.

Ứng viên trình bày Đề án kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Kết thúc phần thi trình bày Đề án, Hội đồng thi họp để thảo luận, thống nhất các nội dung liên quan của phần thi trình bày Đề án; trên cơ sở đó, các thành viên Hội đồng thi quyết định điểm thi trình bày Đề án của từng ứng viên và gửi điểm thi cho Thư ký Hội đồng thi.

Thư ký Hội đồng thi tổng hợp điểm thi trình bày Đề án của người dự thi, báo cáo Hội đồng thi kết quả điểm thi trình bày Đề án và các vấn đề phát sinh có liên quan của phần thi trình bày Đề án (nếu có).

Kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự thi là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi. Trường hợp có thành viên Hội đồng thi tuyển cho tổng số điểm chênh lệch (cao hơn hoặc thấp hơn) từ 20% trở lên so với điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi thì điểm của thành viên này không được chấp nhận và kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự thi được tính theo kết quả cho điểm của các thành viên còn lại của Hội đồng thi tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT tổ chức thi trình bày Đề án kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO