Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022

Thanh Tùng| 28/04/2022 17:05

Sáng 28/4, Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022. Tham dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai.

12.jpg
Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: Thanh Tùng

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 2 lượt công dân khiếu nại về đất đai.

Trường hợp thứ nhất là ông Nguyễn Bá Thảo cùng một số hộ dân tại thôn Đoài, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tố cáo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành một số quyết định hành chính điều chỉnh quy hoạch làm cho khoảng diện tích đất làm vườn hoa, cây xanh, bãi đỗ xe, sân thể thao phục vụ nhu cầu chung của người dân trước đó giờ thành đất cho doanh nghiệp làm đất thương mại để bán đấu giá.

Trường hợp thứ 2 là của bà Đinh Thị Bình, ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình khiếu nại về việc chính quyền địa phương đã không xác minh cẩn trọng, ra các quyết định hành chính gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà và gia đình với phần diện tích đất đã được cấp sổ đỏ; giao cho doanh nghiệp sở hữu và sử dụng.

Sau khi lắng nghe khiếu nại, kiến nghị của công dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa  khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ hỗ trợ tích cực giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Bá Thảo cùng một số hộ dân tại thôn Đoài, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, theo quy định tại Khoản 8, Điều 13, Luật Tố cáo, thẩm quyền giải quyết vụ việc thuộc Thủ tướng Chính phủ. Với chức năng nhiệm vụ được giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xác minh thông tin đơn tố cáo và gửi báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đối với trường hợp bà Đinh Thị Bình, thẩm quyền xử lý thuộc các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, nơi ban hành các quyết định hành chính công dân đã nêu. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản đề nghị UBND huyện Yên Mô xác minh, xử lý, giải quyết khiếu nại đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Theo quy định của pháp luật, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO