Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 11/2018

29/11/2018 16:17

 (TN&MT) - Sáng 29/11, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.  

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa lắng nghe tâm tư với bà con đến khiến kiện
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa lắng nghe tâm tư với bà con đến khiếu kiện

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 6 lượt công dân. Nội dung các khiếu nại của công dân chủ yếu về đất đai. Cụ thể, trường hợp bà Trần Thị Thu Vân, phường 7, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu khiếu nại đòi lại đất mà gia đình đã có công khai phá từ năm 1975 và yêu cầu chính quyền địa phương cấp GCN theo quy định pháp luật cho gia đình bà; Trường hợp bà Phạm Thị Phượng, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước khiếu nại về việc chính quyền không cấp GCN cho 1.300 m2 đất mà gia đình đã khai phá, sử dụng trước năm 1978…
 

Toàn cảnh buổi tiếp dân
Toàn cảnh buổi tiếp dân


Chia sẻ với những bức xúc của bà con khi những vụ việc từ địa phương chưa được giải quyết; không quản đường xa đến trình bày nguyện vọng của mình với lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của từng vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 11/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO