Bộ TN&MT phát động Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Tống Minh - Ảnh: Hoàng Minh| 05/06/2020 13:05

(TN&MT) - Sáng ngày 5/6/2020, tại Trụ sở Bộ TN&MT, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2020). Tham dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, lãnh đạo Tổng cục Môi trường, đại diện các đơn vị thuộc Bộ và các cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Tổng cục Môi trường và một số đơn vị liên kết.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ mít-tinh

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 hàng năm trở thành dịp có ý nghĩa với ngành Tài nguyên và Môi trường, vì đây là dịp bắt đầu Tháng hành động vì môi trường. Trong thời gian này, với sự ủng hộ các cấp Đảng, Chính phủ, cấp Trung ương, địa phương và các tổ chức quốc tế, công tác bảo vệ môi trường được cả xã hội quan tâm và tổ chức triển khai nhiều hoạt động rầm rộ có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả vì một môi trường phát triển bền vững. Và ngày 5/6 trở thành sự kiện thường niên, là ngày hội của những người làm công tác môi trường.

Các đại biểu tham dự Lễ Mít-tinh

Không nằm ngoài ý nghĩa trên, Ngày Môi trường thế giới năm 2020 với một thông điệp mạnh mẽ, đó là “Time for Nature” – Hành động vì thiên nhiên. Theo Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc, năm nay là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước. Đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đánh giá cao sáng kiến của Tổng cục Môi trường và các đơn vị trong việc phát động và tổ chức các sự kiện mang tính cổ vũ, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về các biện pháp bảo vệ môi trường; sự kiện nhân dịp này còn ý nghĩa to lớn tạo không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp; đồng thời tiếp tục truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng động vượt qua đại dịch và hướng tới ổn định và phát triển xã hội.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài cùng các đại biểu tham gia đạp xe truyền thông điệp Ngày Môi trường thế giới tại khuôn viên Bộ TN&MT.

Thứ trưởng tin tưởng, Bộ TN&MT, các đơn vị thuộc Bộ sẽ có một Tháng Hành động vì môi trường thành công rực rỡ, lan tỏa những tấm gương, hành động đẹp, các hành vi thân thiện với môi trường góp phần vào sự nghiệp bảo vệ môi trường của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Tại buổi lễ mít tinh, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài, các Phó Tổng cục trưởng: Hoàng Văn Thức, Nguyễn Hưng Thịnh cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục, đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ cùng ký Biểu trưng cam kết về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Các đại biểu cùng ký Biểu trưng cam kết về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Nhân dịp này, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học cũng phát động Cuộc thi ảnh “Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020” và Tọa đàm “Thanh niên với công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học”. Tiếp đó, Thứ trưởng cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi trường và đông đảo cán bộ, đoàn viên Tổng cục kết hợp với các đơn vị cùng đạp xe truyền thông thông điệp Ngày Môi trường thế giới (5/6/2020).

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

Các đại biểu xuất phát tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường

Các đại biểu hào hứng đạp xe xung quanh khuôn viên Bộ TN&MT

Đoàn xe đi qua các tuyến phố của Thủ đô

Niềm vui ngời lên trên gương mặt của các cán bộ môi trường

Thông điệp bảo vệ môi trường được truyền đi trực quan, hiệu quả./.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT phát động Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO