Bộ TN&MT: Khẩn trương chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH

06/06/2019 18:12

(TN&MT) - Chiều 6/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bt4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp để kiện toàn công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất quan tâm và có những chỉ đạo cụ thể. Đặc biệt, trong bối cảnh biến đổi khí hậu xảy ra gay gắt, thì việc sớm sơ kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết là rất cần thiết. Thủ tướng mong muốn tại hội nghị lần này sẽ nêu lên những việc đã làm được, nhấn mạnh tồn tại, khuyết điểm, đặc biệt là các giải pháp sắp tới; phân công nhiệm vụ cụ thể, bao gồm cả việc chỉ đạo và nguồn lực để thực hiện Nghị quyết.

Báo cáo tại cuộc họp, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính về việc tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Bộ Tài nguyên và Môi trường dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Lê Công Thành đã có văn bản đề nghị các Bộ, ngành, địa phương chuẩn bị báo cáo, tham luận, thảo luận chuyên đề gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và phục vụ công tác chuẩn bị Hội nghị.

BT2
Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu Tăng Thế Cường báo cáo tại cuộc họp

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cùng Văn phòng Chính phủ làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bàn về các công việc tổ chức Hội nghị. Đồng thời thành lập 3 tổ công tác: Tổ thư ký chuyên môn; Tổ công tác hậu cần; Tổ công tác truyền thông để triển khai thực hiện công việc.

Trong công tác nội dung báo cáo chuẩn bị cho Hội nghị vẫn tiếp tục cần hoàn thiện thêm. Cho đến nay các Bộ, ngành được giao chủ trì các phiên thảo luận chuyên đề vẫn còn hoàn thiện các báo cáo. Bộ sẽ tiếp tục cập nhật nội dung từ các báo cáo chuyên đề, hoàn thiện báo cáo đánh giá kết quả trên cơ sở báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/6/2019.

Để Hội nghị được tổ chức thành công tốt đẹp và đáp ứng kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Ban tổ chức đôn đốc, thống nhất với các Bộ, ngành, thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng được kịch bản tổng thể thống nhất cùng nhau phối hợp hiệu quả.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị tổ nội dung cần thống nhất với các Bộ, ngành, khách mời, diễn giả trong các trong các báo cáo, tham luận, thảo luận chuyên đề cần đưa ra những minh chứng số liệu đã phối hợp thực hiện được những gì, có những kết quả, sản phẩm cụ thể là gì; chỉ ra những vướng mắc về các công tác quản lý, quy hoạch, cơ chế và đưa ra những phương án, mục tiêu sắp tới cần thực hiện.

Bộ trưởng cũng đề nghị đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá trước, trong và sau Hội nghị qua các các kênh thông tin đại chúng. Đặc biệt, Bộ trưởng đề nghị cần huy động các sáng kiến của giới truyền thông để đưa ra những góc nhìn mới, sáng tạo để đóng góp vào sự phát triển chung của đồng bằng sông Cửu Long.
 

BT3


“Nghị quyết 120/NQ-CP được nghiên cứu xây dựng bài bản về quan điểm phát triển, mô hình phát triển và giải pháp cụ thể, được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao. Thông qua Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ tăng cường công tác điều phối liên Bộ, liên ngành, liên vùng, tạo được mối liên hệ chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương với các địa phương và giữa các địa phương, huy động mọi nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong Nghị quyết để đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển được đúng với sự kỳ vọng của Chính phủ” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành đã có những phân công, chỉ đạo cụ thể tới từng bộ phận để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Khẩn trương chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO