Bộ TN&MT: Khai mạc kỳ thi tuyển Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và BĐKH

Việt Hùng - Hoàng Minh| 25/09/2019 11:12

(TN&MT) - Sáng 25/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển - đã chủ trì Lễ khai mạc kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đối khí hậu

Ttr Thành
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển phát biểu khai mạc kỳ thi

Tham dự Lễ khai mạc kỳ thi tuyển có đại diện: Ban Tổ chức Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Bộ Nội vụ và các thành viên của Hội đồng là Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tham gia Hội đồng thi tuyển còn có GS.TS Trần Thục - Chủ tịch Hội KTTV Việt Nam và GS.TS Mai Trọng Nhuận – nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại Lễ khai mạc, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường - Thư ký Hội đồng thi tuyển - đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường liên quan đến kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đối khí hậu.    

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển nhấn mạnh: Chủ trương đổi mới cách tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý là chủ trương lớn, có ý nghĩa quan trọng của Bộ Chính trị, trước hết nhằm mục đích phát hiện, thu hút, tuyển chọn, bổ nhiệm được người có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ, góp phần nâng cao chất lượng nghiệp vụ, thực hiện chiến lược cán bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; đồng thời, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ, tránh tình trạng khép kín, cục bộ.

Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, từ năm 2017, Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo, tổ chức triển khai nghiêm túc chủ trương của Bộ Chính trị; chỉ đạo các đơn vị đề xuất, lựa chọn một số vị trí chức danh để tổ chức thi tuyển với mục tiêu đổi mới, từng bước tạo môi trường minh bạch, dân chủ trong việc bố trí, sử dụng cán bộ lãnh đạo, quản lý. Năm 2018, 02 chức danh đã được lên kế hoạch, đăng thông báo để tổ chức thi, nhưng do chưa chuẩn bị đủ các điều kiện, nhất là điều kiện về nguồn cán bộ, nên việc tổ chức thi chưa được thực hiện.
"Bước sang năm 2019, với quyết tâm triển khai thành công chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Cán sự đảng Bộ đã quyết liệt chỉ đạo, giao chỉ tiêu để các đơn vị tham mưu, đề xuất chức danh thi tuyển theo đúng chủ trương của Trung ương, kịp thời bổ sung, tăng cường đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công tác” - Thứ trưởng Lê Công Thành nói.

A Tuyến
Ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT - Thư ký Hội đồng thi tuyển - đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường liên quan đến kỳ thi


Theo Thứ trưởng, trong đợt thi lần này, sau khi đăng thông báo công khai theo quy định, có 04 đồng chí đều từ nguồn nhân sự tại chỗ, trong quy hoạch đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện để tham dự thituyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu.

“Đây đều là những cán bộ được đào tạo cơ bản, có phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm công tác, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh Phó Viện trưởng trực thuộc Bộ; là nguồn cán bộ có chất lượng của Bộ, không chỉ cho chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu mà còn là nguồn cán bộ để xem xét, bổ sung cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ” - Thứ trưởng Lê Công Thành nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Công Thành, đây là Kỳ thi đầu tiên của Bộ nhưng đã được chỉ đạo, tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, vì vậy, tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ tin tưởng rằng Kỳ thi sẽ đạt được kết quả tốt, tạo tiền đề cho việc tiếp tục đổi mới cách tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Bộ trong thời gian tới, đưa công tác thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trở thành hoạt động thường xuyên trong công tác tuyển chọn, bố trí cán bộ.

Thứ trưởng đề nghị các thành viên Hội đồng thi, thành viên các Ban, Tổ giúp việc Hội đồng thi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, nghiêm túc chấp hành các quy định, quy chế của kỳ thi; đề nghị các ứng viên tham dự kỳ thi với tinh thần trách nhiệm cao, tự tin, làm bài thi thật tốt. Tôi tin tưởng với tinh thần đó, kỳ thi sẽ đạt được kết quả và chất lượng, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt của Bộ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về đổi mới công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay.

Cũng qua Kỳ thi này, Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị các Tổng cục có chức danh dự kiến tổ chức thi tuyển theo phê duyệt của Ban Cán sự đảng Bộ khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thi tuyển bảo đảm theo đúng yêu cầu, kế hoạch của Ban Cán sự đảng Bộ…

Tham gia kỳ thi tuyển chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đối khí hậu gồm 04 ứng viên:

1 - Tiến sỹ Lê Ngọc Cầu - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường (Viện Khoa học KTTV&BĐKH)

2 - Tiến sỹ Đỗ Đình Chiến - Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Dịch vụ KTTV và BĐKH (Viện KTTV&BĐKH)

3 - Tiến sỹ Nguyễn Xuân Hiển - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Thủy văn và Hải văn (Viện Khoa học KTTV&BĐKH)

4 - Phó Giáo sư -Tiến sỹ Doãn Hà Phong -  Trưởng phòng Nghiên cứu KTTV và Biến đổi khí hậu (Viện Khoa học KTTV&BĐKH)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Khai mạc kỳ thi tuyển Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO