Bộ TN&MT đẩy nhanh tiến độ trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri

Phạm Oanh| 15/04/2022 14:25

(TN&MT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường là một đơn vị có lĩnh vực quản lý hành chính rộng, tác động đến nhiều đối tượng xã hội. Chính vì vậy, công tác tiếp nhận và xử lý kiến nghị của cử tri, doanh nghiệp, địa phương luôn là nhiệm vụ trọng tâm, được Bộ ưu tiên.

Theo thống kê, từ đầu năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trả lời 48 kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ 2 và Kỳ họp bất thường lần thứ nhất Quốc hội khóa XV. Ngoài ra, Bộ đã xử lý 5 kiến nghị tồn đọng qua các Kỳ họp.

Bên cạnh đó, Bộ đã có văn bản gửi các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng để phối hợp trả lời kiến nghị của cử tri theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, căn cứ các văn bản chuyển đến từ Ban Dân nguyện và Văn phòng Chính phủ, Bộ không còn nợ đọng kiến nghị cử tri phải trả lời.

tra-loi-cu-tri.png
Ảnh minh họa

Về giải quyết kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp, trong quý I, Bộ đã tiếp nhận gần 150 kiến nghị, trong đó, 60 kiến nghị mới cùng và 86 kiến nghị từ kỳ trước chuyển sang. Đến thời điểm hiện tại, Bộ đã xử lý và trả lời 46 kiến nghị, đang xử lý 100 kiến nghị còn lại.

Ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ TN&MT) cho rằng, công tác trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành khá phức tạp, đòi hỏi thời gian nghiên cứu trả lời một cách thấu đáo. Trong quý II/2022, Vụ tiếp tục phối hợp các đơn vị trong Bộ khẩn trương xử lý các kiến nghị còn tồn đọng.

Cụ thể, sau Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội (tháng 5/2022), Ban Dân nguyện và Văn phòng Chính phủ sẽ chuyển kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 3. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng sẽ ký văn bản phân công các đơn vị thuộc Bộ trả lời kiến nghị của cử tri được gửi đến. Đồng thời, tiếp tục tiếp nhận kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp gửi đến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và Văn phòng Chính phủ chuyển đến.

Ngoài ra, các đơn vị trong Bộ sẽ tập trung chuẩn bị các nội dung phục vụ hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Ủy ban của Quốc hội; nội dung phục vụ các Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT đẩy nhanh tiến độ trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO