Ngành TN&MT

Bộ Tài nguyên và Môi trường gặp mặt cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024

Khương Trung - Nguyễn Thuỷ 29/01/2024 20:31

Chiều 29/1, tại Hà Nội, Bộ TN&MT tổ chức gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tại Hà Nội.

267d9e86-33f7-4c39-974a-a5f78c1226a5.jpeg
Lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi gặp mặt, Bộ TN&MT được đón và chúc Tết các đồng chí nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT: Mai Ái Trực; Phạm Khôi Nguyên; Nguyễn Minh Quang; đồng chí nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chính Bùi Xuân Sơn; đồng chí nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Tiền Giang, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Thế Ngọc; đồng chí nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Xuân Cường và các đồng chí nguyên là Thứ trưởng Bộ TN&MT; các đồng chí nguyên lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT.

Bộ TN&MT tổ chức gặp mặt thân mật Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ đã trở thành hoạt động thường niên và là truyền thống ý nghĩa tốt đẹp mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây cũng là dịp để các thế hệ lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ cùng nhau nhìn lại một năm đã qua và định hướng phát triển của Ngành TN&MT trong năm mới 2024.

97866add-8d8f-48e7-8721-6a5946554548.jpeg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh vui mừng khi gặp lại các nguyên lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh vui mừng khi những ngày cuối năm, cận kề Tết âm lịch được đón tiếp các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, nguyên lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ qua các thời kỳ tới dự buổi gặp mặt nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ và nguyên lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT những kết quả đạt được của ngành TN&MT trong năm 2023. Theo đó, trong năm qua, bám sát chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành TN&MT đã rất nỗ lực, quyết liệt trong giải quyết công việc, bảo đảm các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, của ngành được nhịp nhàng, thông suốt, đặc biệt trong bối cảnh Bộ có sự thay đổi, chuyển giao lãnh đạo. Nhiều kết quả quan trọng đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và Nhân dân đánh giá cao.

Nổi bật là công tác hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật tiếp tục được Bộ quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện, qua đó tạo lập hệ thống pháp luật về tài nguyên và môi trường ngày càng đồng bộ, thống nhất, đi vào cuộc sống. Ngày 27/11/2023, Quốc hội đã thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng liên quan tới việc phục hồi “dòng sông chết” nhằm khôi phục nguồn nước, tạo dòng chảy, cải tạo cảnh quan môi trường sinh thái; việc phân cấp, phân quyền trong tổ chức thực hiện quản lý tài nguyên nước; các quy định cụ thể về bảo vệ, phát triển nguồn sinh thủy và giữ nước; ...

62cb004c-1f36-43d9-9557-920542543393.jpeg
Báo cáo tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thông tin, trong năm qua, bám sát chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành TN&M đã rất nỗ lực, quyết liệt trong giải quyết công việc, bảo đảm các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, của ngành được nhịp nhàng, thông suốt, đặc biệt trong bối cảnh Bộ có sự thay đổi, chuyển giao lãnh đạo. Nhiều kết quả quan trọng đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và Nhân dân đánh giá cao.

Đặc biệt, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó có nhiều quy định được người dân mong đợi, đánh giá cao. Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua, trong đó có vai trò nòng cốt của Bộ TN&MT trong việc xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi) để góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay, thúc đẩy đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Cùng với việc hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật ngành TN&MT, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, trong năm 2023, Bộ TN&MT cũng đã chủ động, khẩn trương triển khai lập, trình phê duyệt toàn bộ các quy hoạch cấp quốc gia (08/08 quy hoạch), đây đều là các quy hoạch quan trọng có tính chất khai mở, dẫn dắt, làm nền tảng cho sự phát triển ngành, lĩnh vực. Trong đó, lập Quy hoạch không gian biển quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng, là nhiệm vụ khó, phức tạp, lần đầu được triển khai thực hiện ở nước ta.

Bộ trưởng cũng thông tin thêm, năm 2023, công tác quản lý tài nguyên với nhiều kết quả quan trọng, toàn ngành TN&MT đã chủ động thực hiện sớm các giải pháp để đảm bảo các yếu tố đầu vào cho nền kinh tế như đất đai, tài nguyên nước, thông tin, số liệu về khí tượng thủy văn phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kết cấu hạ tầng chiến lược của đất nước.

Ngành TN&MT cũng thực hiện điều tra tài nguyên cát biển, bước đầu đã xác định khu vực có diện tích có điều kiện khai thác khả thi để đề xuất chuyển sang giai đoạn thăm dò khai thác. Việc thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường tiếp tục được cải thiện về hiệu quả, hiệu lực; trách nhiệm của chính quyền các cấp, doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhận thức của người dân đối với các vấn đề về môi trường ngày càng được nâng cao.

Bộ TN&MT cũng rất tích cực đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong việc triển khai định hướng của Đảng đối với mục tiêu “xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường” thông qua việc triển khai xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Kinh tế tuần hoàn, phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu, rộng hơn vào nền kinh tế toàn cầu. Bộ đã tham mưu cho Chính phủ các giải pháp chuyển đổi xanh, giảm phát thải, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng, Việt Nam là nước đầu tiên công bố kế hoạch Huy động nguồn lực, đánh dấu một cột mốc quan trọng hướng tới việc thực hiện cơ chế Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng (JETP); …

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, các lĩnh vực công tác của Bộ, ngành TN&MT tiếp tục được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sát sao. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của ngành TN&MT đối với sự nghiệp phát triển bền vững đất nước, ngay từ đầu năm, tập thể lãnh đạo Bộ TN&MT và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ đã tập trung chỉ đạo cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ và ngành TN&MT trong các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ thành kế hoạch, chương trình công tác. Theo đó, trong năm 2024 toàn ngành TN&MT sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực để thực hiện với quyết tâm chính trị cao, cố gắng, nỗ lực đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều mặt.

Trong đó, toàn ngành sẽ tập trung triển khai xây dựng tổ chức triển khai xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) đi vào cuộc sống. Đồng thời, tổ chức xây dựng và hoàn thiện Luật Địa chất và Khoáng sản để trình Chính phủ xem xét, trình Quốc hội trong năm 2024; tiếp tục rà soát tháo gỡ các vướng mắc ở các văn bản dưới Luật để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, Bộ cũng tiếp tục phân cấp, ủy quyền tối đa cho địa phương, bảo đảm phân cấp đi đôi với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường hướng dẫn cho địa phương thực hiện, đồng thời cũng đẩy mạnh kiểm tra, giám sát để hướng tới đồng bộ công tác quản lý về ngành TN&MT; …

78a1b3b1-7d11-4645-9671-0eb64b6aa8c9.jpeg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng, với sự ủng hộ, đồng lòng của các thế hệ đi trước và những thế hệ kế tiếp, Bộ TN&MT cũng như ngành TN&MT sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng, Chính phủ và Nhân dân.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp tới, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ và các đồng chí nguyên lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã luôn dõi theo, chia sẻ, phối hợp và có những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của ngành TN&MT; đồng thời chúc các thế hệ cán bộ lão thành của Bộ và gia đình đón năm mới an lành, mạnh khỏe và hạnh phúc. Bộ trưởng tin tưởng, với sự ủng hộ, đồng lòng của các thế hệ đi trước và những thế hệ kế tiếp, Bộ TN&MT cũng như ngành TN&MT sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng, Chính phủ và Nhân dân.

Tại cuộc gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ TN&MT đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ngành TN&MT đối với sự phát triển của đất nước trong năm 2023 vừa qua.

ab5092b8-d9e0-472a-b15b-f19ce63ec481.jpeg
Nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực chúc mừng những thành tích mà Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành TN&MT đã đạt được trong năm qua và hy vọng trong những năm tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và chúc Tết cuối năm, thay mặt Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực chúc mừng những thành tích mà Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành TN&MT đã đạt được trong năm qua và hy vọng trong những năm tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Đồng thời, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực cũng căn dặn các thế hệ lãnh đạo mới của Bộ TN&MT phải luôn luôn dân chủ, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, địa phương và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để giúp Ngành ngày một hoàn thiện, phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhân dịp này, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực đã gợi ý, đề xuất lãnh đạo Bộ TN&MT bên cạnh Giải thưởng Môi trường thường niên nên có hình thức khen thưởng kịp thời nhiều tấm gương sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường góp phần lan tỏa, khích lệ phong trào bảo vệ môi trường tới toàn xã hội.

Trước sự quan tâm của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Lãnh đạo Bộ TN&MT, nguyên Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên đã chúc mừng những thành tích to lớn mà tập thể Lãnh đạo, cán bộ, viên chức người lao động Bộ TN&MT đã đạt được trong năm qua và hy vọng trong những năm tới đây, ngành TN&MT sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn hơn.

7612fff3-768b-4b86-b27a-0c2b7cf7334e.jpeg
Nguyên Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên chúc mừng những thành tích to lớn mà tập thể Lãnh đạo, cán bộ, viên chức người lao động Bộ TN&MT đã đạt được trong năm qua và hy vọng trong những năm tới đây, ngành TN&MT sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn hơn.

Trong năm 2024, nguyên Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên mong rằng, các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm của Bộ TN&MT luôn tiếp tục phát huy trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, đồng lòng, chủ động phối hợp với các Bộ, ban ngành để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững, phồn vinh và giàu mạnh của đất nước.

0be1daa8-a555-401b-ac82-190c9ba08451.jpeg
Lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường gặp mặt cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO