Bộ NN&PTNT đề nghị xử lý nghiêm tình trạng phá rừng trái phép tại Quảng Trị

Tiến Nhất| 08/05/2022 07:45

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc xử lý tình trạng phá rừng trái pháp luật trên địa bàn huyện Đakrông.

a1(1).jpg
Hiện trường vụ phá rừng trái phép tại Đakrông (Quảng Trị)

Nội dung văn bản nêu rõ: Thời gian qua, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật trên địa bàn huyện Đakrông có nhiều diễn biến phức tạp, trong tháng 4/2022, các cơ quan chức năng ở địa phương đã phát hiện hơn 26 ha rừng tự nhiên bị phá tại các Tiểu khu 699, 708 thuộc xã Đakrông gây bức xúc dư luận, được các cơ quan báo chí đưa tin phản ánh.

Để tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan chức năng ở địa phương tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, không để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm rừng trái pháp luật; điều tra, xác minh làm rõ hành vi, đối tượng vi phạm, các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng phá rừng; tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ bị xâm hại để có giải pháp quản lý, bảo vệ và ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017 của Chính phủ về việc ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án trọng điểm về phá rừng, lấn chiếm đất rừng đã được các cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Trước đó, như tin đã đưa, tình trạng nhiều khoảnh rừng tự nhiên bị đốn hạ tại Tiểu khu 699, 708 thuộc địa bàn huyện Đakrông. Lực lượng công an và kiểm lâm huyện Đakrông đang thực hiện các bước liên quan đến tố tụng để sớm khởi tố vụ án phá rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ NN&PTNT đề nghị xử lý nghiêm tình trạng phá rừng trái phép tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO