Môi trường

Bình Thuận: Yêu cầu xử lý dứt điểm mùi hôi từ trang trại nuôi heo

Đình Du 07/06/2024 - 18:29

(TN&MT) – UBND tỉnh Bình Thuận cho biết vừa tổ chứa cuộc họp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại dự án chăn nuôi heo của Công ty TNHH Làng Việt Nam.

anh(2).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chỉ đạo cuộc họp

Theo báo cáo của UBND huyện Hàm Thuận Bắc, người dân tại thôn 1, xã Hồng Sơn phản ánh việc phát sinh mùi hôi khó chịu từ trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao Làng Việt Nam từ đầu tháng 5/2023 đến nay. Qua đó, UBND huyện đã kiểm tra và yêu cầu Công ty TNHH Làng Việt Nam có biện pháp xử lý, đến nay mùi hôi có giảm nhưng chưa được triệt để.

Đối với trang trại chăn nuôi heo giống Làng Việt 1 tại xã Hàm Đức, trong thời gian vừa qua, địa phương không ghi nhận phản ánh của người dân. Nhưng từ đầu tháng 5/2024, một số người dân tại thôn 2, thôn 3 xã Hàm Đức có phản ánh về mùi hôi phát sinh vào buổi tối.

Qua đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã làm việc và yêu cầu Công ty TNHH Làng Việt Nam có giải pháp xử lý kịp thời. Đến nay, không còn nghe phản ánh của người dân về vấn đề mùi hôi từ trang trại.

Theo ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, thời gian qua Công ty TNHH Làng Việt Nam có nỗ lực trong việc khắc phục mùi hôi từ các Trang trại chăn nuôi heo, nhưng chưa thực hiện đầy đủ cam kết về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực gần dự án.

Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Làng Việt Nam xử lý dứt điểm mùi hôi từ các trang trại chăn nuôi heo trước ngày 31/1/2025, việc này phải có cam kết gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, giám sát. Trường hợp đến ngày 31/1/2025, Công ty TNHH Làng Việt Nam không xử lý dứt điểm mùi hôi từ các trang trại chăn nuôi heo, UBND tỉnh sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận còn yêu cầu Công ty TNHH Làng Việt Nam rà soát lại quy trình xử lý chất thải, nước thải của các trang trại chăn nuôi heo và có giải pháp xử lý phù hợp, không để phát tán mùi hôi. Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ việc bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Làng Việt Nam.

Theo Bình Thuận: Yêu cầu xử lý dứt điểm mùi hôi từ trang trại nuôi he
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Yêu cầu xử lý dứt điểm mùi hôi từ trang trại nuôi heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO