Bình Thuận: Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực suối Thị

31/05/2019 11:02

(TN&MT) - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Văn bản số 1846 về việc giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực suối Thị, huyện Hàm Thuận Nam. Theo đó, yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Nam khẩn trương tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, đặc biệt là xả thải không theo quy định làm ảnh hưởng đến nguồn nước tại suối Thị…

Su i Th
Nguồn nước tại suối Thị đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân

Khu vực suối Thị, nơi gắn liền với sinh kế của gần 20 hộ dân ở thôn Đại Thành, xã Mương Mán. Tuy nhiên, thời gian gần đây do có một số cơ sở kinh doanh thanh long có phép và một số cơ sở nhỏ của hộ gia đình tự phát, đã xả thải ra môi trường khiến suối Thị bị ô nhiễm nghiêm trọng gây bức xúc cho người dân. 

Để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực suối Thị, UBND tỉnh Bình Thuận giao Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo Phòng TN&MT huyện, UBND xã Mương Mán phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở dọc suối Thị để xử lý kịp thời, không để ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là đối với hành vi không có hồ sơ môi trường hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung theo hồ sơ môi trường đã được xác nhận. Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân không xả rác ra suối; thông báo kết quả khắc phục ô nhiễm tại khu vực suối Thị cho người dân biết để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đặc biệt, Văn bản số 1846 của UBND tỉnh Bình Thuận cũng nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Thuận Nam trong việc quản lý, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực suối Thị. Theo đó, trong thời gian tới, nếu để tái diễn tình trạng ô nhiễm tại khu vực suối Thị, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực suối Thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO