Bình Thuận: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn du lịch biển

30/08/2019 14:53

(TN&MT) - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ra Văn bản số 3147 về việc tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

b i t m bi n BT
Bình Thuận tăng cường kiểm tra, quản lý nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tại các bãi biển

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, thời gian qua, các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan, du lịch và tắm biển. Tuy nhiên, một số địa phương, đơn vị, cơ sở lưu trú... vẫn chưa làm tốt công tác tuyên truyền, thông báo cho người dân, du khách biết nội quy về tắm biển và chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển…

Để quản lý và phát huy giá trị từ nguồn tài nguyên biển, bảo đảm môi trường du lịch biển an toàn, thân thiện; UBND tỉnh Bình Thuận giao các Sở, ngành chức năng và UBND huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, triển khai các giải pháp quản lý nhằm đảm bảo an toàn tại các bãi tắm biển; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và nhắc nhở du khách đến tắm tại các khu vực bãi biển.

Đồng thời, thực hiện ngay việc đặt phao tiêu, bảng nội quy, bảng ký hiệu, bảng cảnh báo tại những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, những thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi cho việc tắm biển; tổ chức tốt việc trực giám sát, cứu hộ, cứu nạn; thông tin cảnh báo kịp thời và kiên quyết không để du khách xuống tắm tại những vùng nước nguy hiểm để ngăn ngừa xảy ra tai nạn đuối nước.

Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh Bình Thuận cũng cần huy động sự vào cuộc, giám sát của cộng đồng, để người dân thường xuyên để ý, cảnh báo nếu thấy người dân và du khách tắm biển ở nơi không an toàn. Trường hợp cần thiết thì các địa phương phải thành lập ngay đội cứu hộ tại chỗ, thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn du lịch biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO