Bình Dương: Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam

12/08/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 10/8 tại Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Bình Dương tổ chức Lễ kỷ...

 

(TN&MT) - Ngày 10/8 tại Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Bình Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương (10/8/1961 – 10/8/2016) với chủ đề “Chung tay xoa dịp nỗi đau da cam”.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh
Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh

Chương trình kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam hôm nay ở Bình Dương là một hoạt động mang ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người về ý thức, trách nhiệm chăm lo cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Hoạt động này còn là một nghĩa cử cao đẹp; thể hiện tình cảm, tấm lòng tương thân tương ái của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tỉnh Bình Dương đối với các đồng chí, đồng bào thân thiết đã và đang phải chịu nhiều đau khổ do tác hại của chất độc da cam/dioxin.

Tham dự buổi lễ, ông Trần thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu: “Cách đây 55 năm, quê hương và dân tộc Việt Nam chúng ta đã phải hứng chịu thảm họa mang tên dacam/dioxin. Kể từ ngày 10/8/1961 cho đến khi chiến tranh kết thúc, quân đội Mỹ đã rải hàng triệu lít chất độc hóa học trên mảnh đất Việt Nam, hủy hoại môi trường thiên nhiên và để lại những hậu quả và di chứng nghiêm trọng về sức khỏe con người mà tất cả những ai có lương tri đều cảm thấy bàng hoàng, đau xót.

Nhiều đồng bào, đồng chí đã ra đi, nhiều người đang sống trong khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo và chịu đựng những nỗi đau to lớn về thể chất và tinh thần. Thấu hiểu được nỗi đau ấy, trong thời gian qua, bên cạnh sự giúp đỡ, ủng hộ các nạn nhân da cam của các bạn bè tiến bộ trên thế giới, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ cho các nạn nhân khó khăn trong cuộc sống nhằm làm dịu đi những nỗi đau, mang lại niềm tin và sức sống cho hàng triệu nạn nhân trên khắp đất nước”.

Cảm thông sâu sắc với các nạn nhân và gia đình các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương cũng đã có những hành động kịp thời, cụ thể hướng đến các nạn nhân da cam và vì nạn nhân da cam, với nhiều hoạt động thiết thực, phát huy truyền thống đoàn kết, uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, chăm lo, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các nạn nhân và gia đình các nạn nhân, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho các nạn nhân vượt lên khó khăn, hòa nhập cộng đồng để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Các tập thể nhận Giấy khen của Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bình Dương
Các tập thể nhận Giấy khen của Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bình Dương

Ông Trần Thanh Liêm cho biết: Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương cũng luôn ghi nhận, biểu dương và trân trọng những đóng góp, hỗ trợ và những tình cảm quý báu của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Bình Dương đã dành cho các nạn nhân chất độc da cam; đặc biệt là những nỗ lực, cống hiến của các tổ chức và cá nhân trong bước đường đấu tranh đòi công lý, công bằng cho các nạn nhân chất độc ca cam Việt Nam.

Trong chương trình hôm nay, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm đề nghị: Các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ và chính quyền các cấp quan tâm chăm sóc, động viên nạn nhân chất độc da cam ngày càng hiệu quả hơn nữa, góp phần khắc phục hậu quả chất độc da cam, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Cùng với đó, sớm kiện toàn tổ chức hội và phát triển hội viên trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chung tay “Xoa dịu nỗi đau da cam”, đồng hành với các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì công lý. Đồng thời, kiến nghị Chính phủ ban hành các chế độ, chính sách cho cán bộ làm công tác hội tương xứng với nhiệm vụ đề ra; Hội nạn nhân chất độc da cam Trung ương tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách Hội ở địa phương nhằm nâng cao năng lực hoạt động của các Hội ở địa phương.

Dịp này, ông Trần Thanh Liêm cũng bày tỏ niềm cảm thông và chia sẻ những nỗi đau của các gia đình nạn nhân da cam, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trong tỉnh sẽ luôn sát cánh để tiếp thêm nghị lực và niềm tin để các nạn nhân khắc phục khó khăn, vượt qua nỗi đau về thể xác và tinh thần để vươn lên trong cuộc sống. Ông Liêm còn gửi lời tri ân sâu sắc về những việc làm có ý nghĩa, những hỗ trợ cụ thể về vật chất và tinh thần của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đã chung tay xoa dịu nỗi đau da cam trong toàn tỉnh Bình Dương.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO