Bình Định xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”

Mỹ Bình | 22/07/2022 23:14

Chiều 22/7, tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Hội LHPN thành phố Quy Nhơn và Thành đoàn Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” với sự tham gia của gần 500 đoàn viên thanh niên, người dân và đại diện các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn.

Sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID - 19, đầu năm 2022 du lịch Bình Định đã có sự khởi sắc trở lại, lượng khách du lịch đến địa phương không ngừng tăng cao, các hoạt động du lịch ngày càng đa dạng, phong phú.

dsc08387.jpg
 Quang cảnh Lễ phát động 
dsc08377.jpg
 Hàng trăm đoàn viên thanh niên, người dân và đại diện các doanh nghiệp hoạt động du lịch tham gia Lễ phát động 

Tuy nhiên, tại các địa điểm du lịch trong tỉnh vẫn còn xuất hiện nhiều hình ảnh không đẹp trong hoạt động kinh doanh như: cò, bán vé chui, tự ý tăng giá vé, hoạt động của các bè nổi còn mất vệ sinh, mất an toàn, gây ô nhiễm môi trường. Do vậy rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và sự chung tay của người dân để lập lại trật tự, giữ cho môi trường du lịch lành mạnh, thân thiện.

dsc08464.jpg
 Xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn 

Nơi tổ chức Lễ phát động “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” là xã bán đảo Nhơn Lý thuộc thành phố Quy Nhơn. Đây là điểm du lịch đang thu hút rất đông du khách tới tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản. Nổi tiếng là thắng cảnh Eo Gió được ví là “nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam” hay Kỳ Co “nơi cách thiên đường một bước chân” – là những điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, nơi đây còn có khách sạn FLC Luxury Resort Quy Nhơn đẳng cấp 5 sao và FLC Quy Nhơn Golf Links được ví là “Sân Golf thách thức nhất Châu Á” do tập đoàn FLC phát triển.

dsc08409.jpg
 Nhơn Lý có bãi biển rất dẹp cần bảo vệ môi trường biển 

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức tuyên truyền người dân và các cơ sở hoạt động du lịch trên địa bàn tập trung xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” là an ninh tốt, môi trường tốt, quan hệ cộng đồng tốt và “3 không” là không “chặt chém”, không giành giật khách, không có người ăn xin.

dsc08443.jpg
Mỗi người là đại sứ du lịch và chung tay bảo vệ môi trường biển Nhơn Lý 

Các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” để phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng cách sống văn minh từ những nếp sinh hoạt nhỏ, như: không vứt rác bừa bãi; không dùng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách; nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với du khách. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

dsc08390.jpg
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định bày tỏ mong muốn mỗi một người dân thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nói chung và người dân xã Nhơn Lý nói riêng, hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức - từ cơ quan Đảng, chính quyền, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư trong việc đảm bảo môi trường du lịch và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng, để chương trình phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn” đi vào cuộc sống với những hoạt động cụ thể, nhằm phát huy vai trò của cộng đồng với mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

dsc08457.jpg
 Người dân chung tay bảo vệ môi trường biển 

Sau Lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân đã ra quân thu gom rác thải tại bãi biển xã Nhơn Lý và thực hiện việc trồng cây xanh tại một số khu vực trong xã.

dsc08451.jpg
 Đoàn viên thanh niên thu gom rác ngoài bãi biển Nhơn Lý 
dsc08430.jpg
 Đội vê sinh môi trường dọn rác trên bãi biển Nhơn Lý 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO