Bình Định tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với Hà Lan

Mỹ Bình | 22/10/2022 15:47

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đồng ý chủ trương tổ chức sự kiện hợp tác đầu tư thị trường Hà Lan bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tiếp. Dự kiến Hội nghị sẽ được tổ chức trong tuần đầu tiên của tháng 11 tại Văn phòng UBND tỉnh hoặc Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Các quốc gia Châu Âu hiện nay được xem là đối tác kinh tế chiến lược cả về thương mại, ODA và FDI của Việt Nam. Các quốc gia này có ưu thế trên nhiều phương diện: có nền sản xuất tiên tiến với công nghệ hiện đại, có tiềm năng về vốn và kinh nghiệm quản lý trình độ cao.

Tuy nhiên, quan hệ hợp tác giữa Bình Định với các quốc gia này còn hạn chế, chưa có nhiều nhà đầu tư từ Châu Âu đến với tỉnh Bình Định. Vì thế, Hội nghị lần này sẽ là cơ hội để tỉnh Bình Định nói chung và Becamex VSIP Bình Định nói riêng có thể giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh, chính sách khuyến khích đầu tư, những điều kiện thuận lợi khi đầu tư vào tỉnh đến các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài, làm động lực để thu hút nhiều dự án quan trọng, đa dạng và hiệu quả vào tỉnh, nhanh chóng phát triển Becamex VSIP Bình Định thành một khu công nghiệp năng động, góp phần thúc đẩy và tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định.

311957438_5998596296819442_9191619400494300949_n.jpg
 Bình Định phát triển hạ tầng tại các vùng biển đảo để thu hút đầu tư 

Hà Lan đang là nước đứng thứ 8/140 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Hà Lan đầu tư 380 dự án, với tổng số vốn đầu tư trực tiếp 13,55 tỷ USD.

Các dự án đầu tư chủ yếu thực hiện tại các tỉnh phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… trừ một số dự án dầu khí và bia, thực phẩm, các dự án đầu tư của Hà Lan nhìn chung có quy mô vừa và nhỏ. Nhiều dự án đầu tư của Hà Lan tại Việt Nam hoạt động rất hiệu quả, với các Công ty lớn nổi tiếng như Heineken, Unilever, Rroyal Dutch Shell, Philips, Akzo Nobel Coating. Riêng tại tỉnh Bình Định chỉ có 01 dự án của nhà đầu tư từ Hà Lan là dự án Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH De Heus với tổng vốn đầu tư là 20,095 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Định: Sắp tới, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục tổ chức các Hội thảo xúc tiến đầu tư với một số thị trường nước ngoài vào Bình Định, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến như: xúc tiến đầu tư thị trường Bỉ, Hà Lan (bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến); xúc tiến đầu tư thị trường Đức (bằng hình thức trực tiếp tại Bình Định). Đặc biệt, Đoàn công tác Bình Định sẽ tổ chức xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO