Du lịch

Bình Định: Tăng cường liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch

Hà Anh 19/07/2023 - 16:17

(TN&MT) - Sáng 19/7 tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, hội nghị lần này nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác, đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các Sở Du lịch khu vực phía Nam. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá vá phát triển du lịch Việt Nam nói chung và giữa các Sở Du lịch khu vực phía Nam nói riêng.

binhdinh2.jpg
Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định phát biểu tại Hội nghị

Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Duyên hải Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và dần khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn.

“Sở Du lịch Bình Định mong muốn các Sở Du lịch khu vực phía Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, qua đó góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Bình Định nói riêng và các tỉnh/thành phố: Hồ Chí Minh – Đà Nẵng - Kiên Giang - Khánh Hòa - Bà Rịa, Vũng Tàu nói chung”, ông Thanh cho hay.

binhdinh1.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, Bình Định hội tụ nhiều ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, có truyền thống văn hóa giàu bản sắc, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến mới, quyến rũ của du lịch duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Được đánh giá là một điểm sáng thị trường về thu hút khách du lịch và tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

binhdinh4.jpg
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

“Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mong muốn và tin tưởng rằng, đây là nỗ lực đưa liên kết, hợp tác của Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Nam đi vào thực chất, góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch: Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, ông Thuỷ nhấn mạnh.

Hội nghị là dịp để các Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch của các địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đổi mới hình thức xúc tiến quảng bá, thu hút, kêu gọi đầu tư; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch và mở rộng thị trường khách du lịch. Những ý kiến đóng góp của đại biểu, đặc biệt là những ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp du lịch rất quan trọng đối với việc nghiên cứu, xây dựng và khai thác các sản phẩm du lịch địa phương.

binhdinh3.jpg
Đại diện các Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp ký kết liên kết phát triển du lịch

Trong khuôn khổ hội nghị, các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố đã ký kết về liên kết hợp tác, kích cầu phát triển du lịch.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Bình Định ước đón hơn 2,7 triệu lượt khách (tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu 6 tháng đầu năm 2023, ước đạt hơn 7.600 tỷ đồng (tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2022). Năm 2023, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách; doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Tăng cường liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO