Nhằm đảm bảo đạt các chỉ tiêu phát triển du lịch với mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, ngày 26/11/2021, UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 118/KH-UBND phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022.
Quang cảnh buổi công bố |
UBND tỉnh Bình Định giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện Kế hoạch. Tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch phục hồi hoạt động.
Trong những năm gần đây, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động rất lớn đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch tỉnh Bình Định nói riêng. Việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch là một trong những giải pháp trọng tâm của Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025.
Ra mắt Cổng thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch |
Đến nay, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT Bình Định hoàn thành phần mềm Cổng thông tin điện tử và Ứng dụng du lịch Bình Định trên thiết bị di động, cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch của địa phương.
Với bước đi đổi mới, sáng tạo, tiếp cận công nghệ 4.0, du lịch Bình Định sẽ tiến gần hơn với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, mở ra một diện mạo mới cho ngành du lịch, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Trong thời gian tới, App du lịch Bình Định sẽ trở thành kênh thông tin chính thống đáng tin cậy; là công cụ hỗ trợ hiệu quả, hữu dụng phục vụ khách du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch; là kênh trao đổi, nắm bắt thông tin kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước.