Bình Định: Huyện Phù Cát thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Mỹ Bình | 28/08/2021 20:55

(TN&MT) - Huyện Phù Cát đang là địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất trong tỉnh Bình Định. Ngày 28/8/2021, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 3576 về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Phù Cát kể từ 0h00 ngày 29/8/2021.

Tính đến 16 giờ ngày 28/8/2021, Bình Định có 658 ca mắc COVID-19, đã chữa khỏi 415 ca, tử vong 6 ca và đang điều trị cách ly tại bệnh viện là 237 ca.

Trong đó, huyện Hoài Ân 79 ca, huyện Vĩnh Thạnh 6 ca, huyện Tây Sơn 19 ca, huyện Vân Canh 1 ca, thị xã Hoài Nhơn 45 ca, huyện Phù Mỹ 31 ca, thị xã An Nhơn 155 ca, huyện Tuy Phước 39 ca, thành phố Quy Nhơn 71 ca, các khu cách ly của quân đội là 36 ca; riêng huyện Phù Cát 176 ca và huyện An Lão là địa phương duy nhất đến thời điểm này vẫn là vùng xanh an toàn chưa có ca mắc COVID-19.

Toàn huyện Phù Cát thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Phù Cát là địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất trong tỉnh Bình Định. Mới đây, tại huyện Phù Cát ngoài những ca mắc trong cộng đồng đã xuất hiện thêm nhiều ca mắc mới là người lao động trong Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam thuộc thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát làm gia tăng số ca mắc COVID-19 của huyện Phù Cát.

Chiều ngày 28/8/2021, Sở Y tế Bình Định cũng đã có thông báo cho người lao động và những người có mặt tại Công ty cổ phần xây dựng 105 (bên cạnh Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam) thuộc thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định từ ngày 13/8/2021 đến ngày 28/8/2021 cần khẩn trương liên hệ ngay và thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất để kịp thời được tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp theo dõi sức khỏe, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 3576 về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn huyện Phù Cát để phòng, chống dịch COVID-19 kể từ 0h00 ngày 29/8/2021, trong thời gian 15 ngày.

Giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã phường cách ly với xã phường, huyện Phù Cát cách ly với các huyện, thị xã; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám, chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác, đi làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Bình Định đang thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên tuyến đầu

Toàn tỉnh Bình Định hiện vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long yêu cầu các cấp các ngành trong tỉnh phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch; đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Huyện Phù Cát thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO