Bình Định: Hai lãnh đạo xã Cát Tường bị đình chỉ công tác

Mỹ Bình | 03/09/2021 18:12

(TN&MT) - Huyện ủy và UBND huyện Phù Cát vừa ban hành Quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Văn Thịnh – Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Kế Sinh – Chủ tịch UBND xã Cát Tường để làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Huyện ủy Phù Cát ra Quyết định 683, ngày 31/8/2021 về việc tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Phạm Văn Thịnh – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Cát Tường nhiệm kỳ 2020-2025 để xem xét, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại xã Cát Tường (địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 1/9/2021.

Huyện Phù Cát thiết chặt các chốt kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19

UBND huyện Phù Cát ra Quyết định 3351, ngày 1/9/2021 về việc tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Cát Tường, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Kế Sinh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cát Tường, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã Cát Tường để xem xét, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Cát Tường. Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 1/9/2021.

Đến sáng ngày 3/9, Bình Định ghi nhận 749 ca mắc COVID-19, trong đó huyện Phù Cát 244 ca, riêng xã Cát Tường đến nay có 105 ca F0; ngoài 43 ca là người về từ TP HCM, tập trung chủ yếu tại các thôn: Xuân Quang, Xuân An, Phú Gia và Kiều Đông còn có nhiều ca cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây. Số mắc COVID-19 chưa có dấu hiệu giảm kể từ ngày 20/7 phát hiện ca đầu tiên lại xã Cát Tường và cũng là xã đầu tiên của huyện Phù Cát ghi nhận ca mắc COVID-19.

Các khu vực dân cư trên địa bàn huyện Phù Cát đều bị phong tỏa

Nguyên nhân tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Văn Thịnh – Bí thư Đảng ủy xã Cát Tường và ông Nguyễn Kế Sinh – Chủ tịch UBND xã Cát Tường là do thiếu quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở huyện Phù Cát, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết: Ở nơi nào người đứng đầu vào cuộc quyết liệt, làm việc khoa học, điều hành quyết đoán thì hiệu quả rất tốt. Còn những nơi nào mà người đứng đầu làm việc không quyết tâm, không quyết liệt, không quyết đoán thì nơi đó hiệu quả không cao. Cụ thể như xã Cát Tường, dẫn đến việc phải tạm đình chỉ công tác đồng chí Bí thư và Chủ tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Hai lãnh đạo xã Cát Tường bị đình chỉ công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO