Bình Định: Dự án Long Vân 2 chưa đủ điều kiện kinh doanh đã rao bán

Mỹ Bình | 05/01/2022 08:54

(TN&MT) - Sở Xây dựng Bình Định vừa có cảnh báo về việc kinh doanh bất động sản đối với dự án Khu đô thị Long Vân 2, đăng tin rao bán căn hộ, nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) khi chưa đảm bảo điều kiện theo quy định.

Sở xây dựng Bình Định cảnh báo thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo...) một số đối tượng rao bán căn hộ, nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) của dự án Khu đô thị Long Vân 2 tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (gọi tắt là Dự án).

Hiện nay, Dự án chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai, bất động sản có sẵn đưa vào kinh doanh theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản ngày 25/11/2014; chưa được phép huy động vốn theo quy định của pháp luật về nhà ở và pháp luật khác có liên quan; chưa đủ điều kiện cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐCP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư và phát triển đô thị.

Tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị Long Vân - thành phố Quy Nhơn 

Việc một số đối tượng đăng tải thông tin, rao bán trên mạng là không đúng quy định của pháp luật, gây hiểu nhầm trong xã hội, có thể có yếu tố lợi dụng để lừa đảo, trục lợi. Để tránh xảy ra tình trạng tiêu cực, khiếu kiện, Sở Xây dựng khuyến cáo như sau:

Người có nhu cầu chỉ đầu tư, mua nhà ở khi chủ đầu tư Dự án được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định hoặc Dự án được UBND tỉnh Bình Định cho phép thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy định.

Người có nhu cầu đầu tư, mua nhà ở hình thành trong tương lai tại các Dự án cần cẩn thận trước khi quyết định “mua” nhà ở bằng các hình thức góp vốn, đặt cọc giữ chỗ để tránh rủi ro, tranh chấp dân sự về sau.

Người có nhu cầu đầu tư, nhu cầu mua nhà ở tại các Dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định, nên truy cập tra cứu nắm bắt thông tin; điều kiện kinh doanh của các dự án bất động sản tại Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng, địa chị: https://sxd.binhdinh.gov.vn/vi/du-an-bds-nha-o-xa-hoi.

Khu đô thị mới Long Vân đang dần hình thành 

Ngày 27/1/2021, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 354 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Long Vân 2.

Địa điểm thực hiện dự án tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn với quy mô gồm các hạng mục công trình: Khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự); xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh; xây dựng nhà ở xã hội; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị với diện tích đất khoảng 36 ha.

Các nhà đầu tư thực hiện dự án là Liên danh Công ty CP Bất động sản Hano - Vid và Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang. Dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án 2.456.907.848.720 đồng. Tiến độ thực hiện dự án từ quý I/2021 đến quý IV/2027, thời hạn thực hiện dự án 50 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Dự án Long Vân 2 chưa đủ điều kiện kinh doanh đã rao bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO