Bình Định: Đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu

Mỹ Bình | 07/08/2022 09:46

Sáng 6/8, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường chi nhánh phía Nam tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu cho hơn 300 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nhằm hướng dẫn cho các cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định.

dsc09510.jpg
Bà Hà Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc khóa đào tạo nghiệp vụ 

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo nghiệp vụ, bà Hà Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Khóa đào tạo nhằm bổ sung đầy đủ các căn cứ pháp lý về hoạt động kinh doanh xăng dầu cho các học viên; cung cấp những kiến thức liên quan đến bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu khi có những tình huống xảy ra và cách xử lý. Qua đó, các học viên sẽ nhận biết được cửa hàng kinh doanh xăng dầu có những loại chất thải gì, loại nào là chất thải nguy hại và cách thu gom xử lý các loại chất thải.

dsc09495.jpg
 Quang cảnh khóa đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu

Trong thời gian đào tạo, các học viên được truyền đạt 5 chuyên đề gồm: Ảnh hưởng của kinh doanh xăng dầu đến môi trường, sức khỏe con người và biện pháp quản lý; những quy định của pháp luật, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng dầu; một số biện pháp quản lý, xử lý nước thải nhiễm dầu; ứng phó sự cố tràn dầu và sự cố cháy nổ trong kinh doanh xăng dầu; an toàn môi trường trong quá trình vận chuyển và kinh doanh xăng dầu; một số biện pháp quản lý, sử dụng chất thải rắn trong kinh doanh xăng dầu.

dsc09500.jpg
300 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu tham gia lớp đào tạo 
dsc09514.jpg
Giảng viên của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường chi nhánh phía Nam giảng bài 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO