Bình Định cấp đổi giấy CMND xuyên Tết: Vẹn tròn trách nhiệm, ấm tình quân dân

21/02/2018 21:52

(TN&MT) - Năm nay, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an tỉnh Bình Định) tiếp tục huy động lực lượng, tăng cường giờ làm việc cả...

 

(TN&MT) - Năm nay, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an tỉnh Bình Định) tiếp tục huy động lực lượng, tăng cường giờ làm việc cả trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhằm phục vụ nhu cầu cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) cho những người dân đang làm ăn xa quê về nghỉ Tết.

anh 1
Đại úy Nguyễn Chí Thanh, cán bộ Đội Hướng dẫn, đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý CMND và các loại giấy tờ đi lại khác PC64 tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi CMND mới.

Vì nhân dân phục vụ

Dự tính sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp, đổi thẻ CMND. Nên, để tạo điều kiện cho người dân vào miền Nam làm ăn, trước Tết, PC64 (Công an tỉnh Bình Định) đã có công văn tham mưu Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện nhận hồ sơ và trực tiếp giải quyết các thủ tục cấp CMND trong suốt thời gian nghỉ Tết theo quy định của Nhà nước, từ ngày 14.2 - 20.2.2018 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Sáng 30 tháng Chạp! Không khí Tết cổ truyền dân tộc đã cập kề. Nhà nhà đã tươm tất mọi khâu để chuẩn bị đón Tết, nhưng bên trong khu vực làm thẻ CMND của PC64 vẫn còn nhiều cán bộ, chiến sĩ túc trực để hướng dẫn người dân tới cấp, đổi thẻ CMND. Tại trụ sở làm việc, lực lượng tiếp dân được bố trí theo từng phân đoạn, tận tình hướng dẫn người dân các bước làm thủ tục đăng ký. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của phòng cũng được huy động để trợ giúp bộ phận cấp phát CMND cho người dân trong dịp này.
 

anh 2
Người dân đang hoàn thiện hồ sơ để làm thủ tục cấp đổi CMND trong tiền sảnh khu vực cấp đổi CMND tại PC64 sáng mùng 4 Tết.

Đại úy Nguyễn Chí Thanh, cán bộ Đội Hướng dẫn, đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý CMND và các loại giấy tờ đi lại khác PC64, cho biết, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân trong việc cấp đổi CMND, PC64 đã liên kết với bưu điện tỉnh, hỗ trợ cấp phát CMND đến tận nhà người dân theo yêu cầu. Theo đó, tại nhiều huyện, thành phố trong tỉnh cũng như tại trụ sở PC64, cán bộ của bưu điện tỉnh sẽ nhận giấy hẹn, thay người dân làm thủ tục nhận CMND rồi chuyển phát nhanh đến tận địa chỉ mà người dân đăng ký. Người dân chỉ việc đến bưu điện tỉnh đăng ký, nộp giấy hẹn và nhận CMND theo thời gian quy định.
 

anh 3
Cán bộ làm nhiệm vụ cấp đổi CMND đang lăn dấu vân tay cho người dân.

Thượng úy Mai Nguyễn Đăng Quang, cán bộ Đội Hướng dẫn, đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý CMND và các loại giấy tờ đi lại khác PC64, xác nhận: “Phần lớn những người đến làm thủ tục cấp, đổi CMND thời điểm trong Tết là công dân ở tỉnh đang học tập, lao động ở xa, nhân về quê ăn Tết, họ tranh thủ thời gian để hoàn thành thủ tục trước khi quay trở lại nơi học tập, làm ăn”.
 

anh 4
Nụ cười hiền hoà của cán bộ làm công tác cấp đổi CMND của PC64 khiến người dân ấm lòng

Ấm tình quân dân

Sau khi từ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang về quê nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018, anh Trương Quang Trung (38 tuổi) cùng người em trai ruột là Trương Quang Thịnh (31 tuổi, công tác ở TP Hồ Chí Minh) cùng ở thị trấn Bình Dương (huyện Phù Mỹ, Bình Định) đã vội đón xe từ Phù Mỹ vào PC64 để làm thủ tục đổi thẻ CMND. Anh Trung, tỉ tê: “Tôi đọc được thông tin năm nay PC64 sẽ tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp, đổi thẻ CMND cả trong những ngày nghỉ Tết trên phương tiện truyền thông. Do vậy, cả hai anh em đều tranh thủ vào làm thủ tục đổi thẻ để kịp trở lại miền Nam làm việc”.
 

anh 5
Người dân vui mừng khi nhận được thẻ CMND mới ngay trong dịp Tết.

Ngay khi nhận tờ khai, cả anh Trung và Thịnh đã được Đại úy Nguyễn Chí Thanh và Thượng úy Mai Nguyễn Đăng Quang nhiệt tình hướng dẫn ghi các thông tin cá nhân và gia đình; lăn dấu vân tay; chụp hình và nhận giấy hẹn để nhận thẻ CMND mới. Trước khi rời nơi cấp đổi thẻ CMND cả anh Trung và Thịnh không giấu được niềm vui khi nhận được sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở đây. “Lúc đi, tôi nghĩ thủ tục cấp đổi thẻ CMND mới có nhanh cũng mất cả tiếng đồng hồ, nhưng không nghĩ thủ tục làm lại nhanh đến vậy. Chỉ mất chừng 25 phút. Điều tôi vui nhất là thái độ làm việc của cán bộ ở đây không rất tận tình, chu đáo, gần gũi. Chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng!”, anh Trung nhận xét.

Hồ hởi sau khi nhận tấm thẻ CMND vừa được cấp đổi mới ngay trong ngày mùng 4 Tết, chị Võ Gia Nhã Trúc, 28 tuổi, ở KV4, phường Lý Thường Kiệt (TP Quy Nhơn), nói: “Mùng 6 Tết là tôi phải vào TP Hồ Chí Minh nhận công tác mới. Để công việc năm mới “thuận buồm xui gió”, tôi phải lo ngay một số thủ tục để hoàn tất hồ sơ để nhận nhiệm vụ. Tôi sợ không kịp làm hồ sơn, nhưng cũng may là năm nay PC64 thực hiện cấp, đổi thẻ CMND xuyên Tết. Kế hoạch này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho công dân làm ăn xa, vừa giúp những người tìm việc làm mới như tôi cảm thấy ấm lòng, an tâm hơn”.
 

anh 6
Chị Võ Gia Nhã Trúc, ở, phường Lý Thường Kiệt (TP Quy Nhơn) cười hết cỡ sau khi nhận thẻ CMND mới.

Trung tá Huỳnh Thị Bích Liên, Phó Trưởng phòng PC64, chia sẻ: “Dù là ngày nghỉ Tết, nhưng bà con vẫn tranh thủ làm hồ sơ tới cấp đổi CMND mới, trong đó có nhiều công dân ỏ tận Hoài Nhơn, An Lão nên lực lượng cán bộ, chiến sĩ luôn ý thức rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa, không để bà con mất thời gian chờ đợi, đi về tốn kém, vất vả. Các chiến sĩ của đơn vị chỉ nghỉ khi hết việc, kể cả làm thêm giờ để bà con sớm có thẻ CMND để an tâm sinh sống, làm ăn”.

Đại úy Đoàn Thị Mai Thoa, Đội trưởng Đội Hướng dẫn, đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý CMND và các loại giấy tờ đi lại khác PC64, cho hay: “Từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phòng đã tiếp nhận cấp, đổi CMND mới cho 109 lượt người dân ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, riêng mùng 5 Tết có 10 lượt người đến cấp đổi, cấp mất CMND. Trước đó, từ ngày 29 đến hết ngày mùng 4 tháng Chạp (tức từ ngày 14 - 19.2), Phòng đã làm CMND cho gần 100 lượt người. Công tác cấp đổi thẻ CMND mới còn tiếp tục sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này”.

Có thể thấy, việc triển khai cấp, đổi thẻ CMND cho bà con trong dịp Tết đã tạo điều kiện những công dân đang làm ăn xa quê của cán bộ, chiến sĩ PC64 thể hiện trách nhiệm vẹn toàn, nghĩa cử cao đẹp về hình ảnh người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ, giúp bà con đỡ tốn kém thời gian và chi phí đi lại. Vì lợi ích của dân, các thủ tục giải quyết cấp đổi CMND đâu chỉ có trong giờ hành chính!.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định cấp đổi giấy CMND xuyên Tết: Vẹn tròn trách nhiệm, ấm tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO