Doanh nghiệp - doanh nhân

BIENDONG POC về đích sớm với nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ấn tượng

NT 13/12/2023 - 19:06

Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2023, tổng kết các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024, ghi nhận kết quả về đích sớm với nhiều chỉ tiêu SXKD ấn tượng.

1(4).jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác Đảng, ông Hoàng Minh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy cho biết, Đảng bộ BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Cụ thể, Đảng bộ BIENDONG POC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023, là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đồng thời đã chỉ đạo Chính quyền tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 mà Petrovietnam giao.

Trong năm 2024, Đảng bộ BIENDONG POC phấn đấu tiếp tục là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, là lá cờ đầu của Petrovietnam trong khối E&P; Tiếp tục chỉ đạo Chính quyền tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 Tập đoàn giao phó, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) mà Ủy ban Quản lý giao.

Báo cáo kết quả SXKD năm 2023 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, ông Nguyễn Viết Lưu, Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC nhấn mạnh: Trong năm 2023, BIENDONG POC phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, tuy nhiên, Công ty luôn bảo đảm hoạt động an toàn, liên tục và hiệu quả, bám sát kế hoạch được giao và hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu.

2.jpg
Các sự kiện ấn tượng của BIENDONG POC trong năm 2023

Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu năm 2023 là 97%), cán mốc 4.000 ngày vận hành tuyệt đối an toàn; Hoàn thành chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR-2023), vượt kế hoạch 54 giờ.

Ước tính đến 31/12/2023, sản lượng khí đạt 100% kế hoạch; sản lượng condensate đạt 137% kế hoạch năm, vượt kế hoạch 120 ngày. Tổng doanh thu đạt 137% kế hoạch, hoàn thành chỉ tiêu tài chính năm 2023 trước 50 ngày.

Tổng doanh thu lũy kế đạt gần 5 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,76 tỷ USD. Bên cạnh đó, vào ngày 28/11/2023, BIENDONG POC đã được Bộ Công Thương phê duyệt Báo cáo trữ lượng cập nhật mỏ Mộc Tinh (RAR), là tiền đề quan trọng cho việc phát triển mỏ trong giai đoạn tiếp theo với chiến lược 6 giếng khoan đan dày.

Trong năm 2024, BIENDONG POC tiếp tục bảo đảm SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, hoàn thành mục tiêu sản lượng Ủy ban Quản lý Lô 05-2 và 05-3 đã phê duyệt, thúc đẩy các cấp có thẩm quyền sớm xem xét phê duyệt báo cáo phát triển mỏ sửa đổi (RFDP) làm cơ sở để triển khai khoan đan dày nhằm duy trì sản lượng và kéo dài thời gian khai thác.

3(1).jpg
Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC Phạm Tiến Dũng đã dành nhiều thời gian để trực tiếp đối thoại, giải đáp các thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của CBNV

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Trọng Nghiêm đã báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn - Đoàn Thanh niên với những thành tích đáng ghi nhận, cụ thể đối với phong trào thi đua lao động sáng tạo, nhóm tác giả Trần Công Nhật nhận giải thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với sáng kiến làm lợi hơn 30 tỷ đồng. Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên đã phối hợp nhịp nhàng, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho CBNV như: Hội thao Tháng công nhân, giải chạy bộ Xuân Dầu khí, Cà Mau Marathon, hội diễn văn nghệ, an sinh xã hội cùng nhiều phong trào thể thao, cuộc thi nội bộ, tạo môi trường thi đua sôi nổi, hăng hái cho NLĐ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng giám Petrovietnam đánh giá cao thành quả BIENDONG POC đã đạt được trong thời gian qua. "Năm nay là một năm ấn tượng của BIENDONG POC, kỷ niệm 14 năm thành lập, 10 năm bắt đầu khai thác dòng khí đầu tiên, trải qua một hành trình tuy không dài nhưng Công ty đã có những thành tích đáng trân trọng trong tất cả các mặt hoạt động, từ an toàn đến sản lượng, doanh thu… đều là những con số rất ấn tượng, mang dấu ấn đóng góp của tất cả CBNV BIENDONG POC".

4(1).jpg
Ban lãnh đạo và đại diện các tổ chức đoàn thể cùng ký giao ước thi đua năm 2024

Phát biểu đáp từ, ông Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sâu sát trong mọi mặt hoạt động của BIENDONG POC. Chỉ số 4.000 ngày vận hành tuyệt đối an toàn thể hiện sự chuyên nghiệp, trình độ quản lý và vận hành của CBNV, khẳng định BIENDONG 01 là một trong những dự án biểu tượng của sự tự lực của Việt Nam, từ khi bắt đầu cho đến ngày hôm nay với nhiều thành tích ấn tượng đã đạt được.

Trong phần đối thoại, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng đã dành nhiều thời gian để trực tiếp đối thoại, giải đáp các thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của CBNV, đặc biệt là NLĐ làm việc trực tiếp ngoài biển liên quan đến nội quy lao động, chính sách nhân viên mới… Từng vấn đề đã được ban lãnh đạo giải đáp cụ thể, cởi mở và nhận được sự đồng thuận cao của CBNV, tăng cường sự thấu hiểu, kết nối giữa ban lãnh đạo và NLĐ.

5.jpg
Khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong năm 2023
6.jpg
7.jpg
8.jpg
9.jpg
10.jpg

Để có sự đồng lòng của tập thể lãnh đạo, Ban Tổng Giám đốc, đoàn thể, CBNV-NLĐ cùng vượt qua thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm tiếp theo, ban lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên BIENDONG POC đã thực hiện nghi thức ký Giao ước Thi đua năm 2024 với khẩu hiệu: “Vượt qua thách thức, về đích an toàn - hiệu quả”, hứa hẹn một năm 2024 nhiều thành quả tốt đẹp, với 5 nhiệm vụ quan trọng được đề ra.

Trong khuôn khổ Hội nghị, để động viên NLĐ tiếp tục nhiệt huyết trong năm mới và ghi nhận những đóng góp của NLĐ trong năm qua, BIENDONG POC đã vinh danh nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD, lao động sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIENDONG POC về đích sớm với nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO