Xã hội

Biên cương LaDêê, Đắc Tôi rợp bóng cờ bay chào mừng ngày Tết Độc lập

Lan Anh 01/09/2024 - 15:21

Đã trở thành thông lệ, từ nhiều năm nay, trong những ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, cờ Tổ quốc luôn tung bay trên mỗi nóc nhà ở các bản làng biên giới Quảng Nam. Ở nơi biên cương của đất nước nhìn lá cờ đỏ Sao vàng tung bay trên nền trời xanh ngắt trong ngày Tết Độc lập gợi niềm xúc động đặc biệt.

Xã La Dêê và Đắc Tôi là những xã biên giới đặc biệt khó khăn nhất của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, người dân sinh sống nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Tà Riềng và Cơ Tu. Những ngày đầu tháng 9, khắp các bản làng xuôi về trung tâm xã, những là cờ đỏ Sao vàng được treo dọc các tuyến đường trục bản, trên những mái nhà đã tô điểm thêm sắc thắm nơi những bản làng vùng cao.

co3.jpg
Bà con biên giới tỉnh Quảng Nam đón nhận những lá cờ tươi thắm trong dịp lễ Quốc khánh

Bà A Lăng Mời (66 tuổi, người Cơ Tu, thôn Công Tơ Rơn) chia sẻ, đất nước đã trải qua 2 cuộc chiến tranh, đến nay sống trong thời độc lập, người dân làng có cuộc sống bình yên là nhờ ơn Đảng, ơn Bác Hồ. Bác Hồ luôn trong trái tim đồng bào Cơ Tu, do đó cùng với việc thờ tổ tiên, bà con còn thờ Bác một cách trang trọng với lòng biết ơn sâu sắc nhất.

“Vào ngày Quốc Khánh 2/9, tôi thường treo cờ Tổ quốc từ sớm, rồi lau dọn bàn thờ sạch sẽ và thắp nén hương tri ân đến Bác, đến các anh hùng đã hi sinh để đất nước để bà con dân bản vùng biên giới có ngày bình yên như hôm nay”.

co6.jpg
Ngắm những lá cờ Tổ quốc tung bay trong ngày lễ Quốc khánh, bà con nhân dân vùng biên giới không khỏi tự hào

Cũng với niềm tự hào dân tộc, ông Brao Mướl, xã La Dêê, Huyện Nam Giang phấn khởi chia sẻ: Từng tham gia vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nên tôi thấu hiểu cái giá của độc lập, tự do.

“Vào những ngày của ngày Tết độc lập bà con dân bản lại cùng nhau treo cờ Tổ quốc để nhắc nhở cho người dân về truyền thống cách mạng vẻ vang, tự hào của quê hương, đất nước. Và tôi cũng thường xuyên kể và nhắc nhở con cháu, hàng xóm mình phải biết tự hào về truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh, xây dựng quê hương ngày một tươi đẹp hơn hơn.

co7.jpg
Các đơn vị, chính quyền xã thường kết hợp trao tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ trong nhiều dịp như Ngày hội đại đoàn kết, ngày Biên phòng toàn dân, Xuân biên phòng ấm lòng dân bản

Ông A Lăng Vươn, phó thôn Công Tơ Rơn, cho biết: Thôn Công Tơ Rơn có 136 hộ dân, chủ yếu là người Cơ Tu. Ngày quốc khánh, người dân khắp thôn bản đều bảo nhau cùng cắm cờ tổ quốc. Dịp này thôn thường tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ để chào mừng ngày lễ trọng đại này cùng đất nước.

Kính yêu Bác, người bà con thôn bản một lòng theo Đảng, không nghe lời kẻ xấu, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.

co1.jpg
Bà con đón nhận những lá cờ Tổ quốc để treo trong ngày Tết Độc lập

Theo cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang - đơn vị đứng chân trên địa bàn biên giới 2 xã La Dêê và Đắc Tôi, từ cuối tháng 8 đơn vị đã tổ chức đi tuyên truyền, tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho bà con dịp Quốc khánh 2/9. Qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu đẹp.

Thượng úy Trần Phước Quang, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang, cho biết đợt này Đồn trao tặng cờ Tổ quốc cho các hộ khó khăn của xã La Dêê. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

co9.jpg
Bà A Lăng Mời đón nhận ảnh Bác Hồ.

Ông Trần Thanh Vinh, Phó Bí thư xã La Dêê, chương trình được trao tặng cho những hộ dân chưa có hoặc cờ Tổ quốc đã cũ cần thay thế. Trong những dịp Lễ đặc biệt của đất nước, các cán bộ chiến sĩ lực lượng biên phòng phối hợp cùng chính quyền xã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động bà con nghi thức treo cờ Tổ quốc. Ngoài trao tặng cho bà con trong những dịp lễ, chương trình cũng được lồng ghép trong các dịp trao tặng phương tiện sinh kế, xuân biên phòng ấm lòng dân bản, Ngày hội biên phòng toàn dân…

co11.jpg
Đồn Biên phòng Ga Ry phát tặng 200 lá cờ Tổ quốc, cùng băng rôn chào mừng cho các hộ dân ở 12 thôn thuộc 2 xã Ch'Ơm, Ga Ry nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Trên những bản làng biên cương xa xôi của đất nước, lá cờ đỏ sao vàng tung bay là biểu tượng của tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc và thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng để xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam XHCN bền vững và giàu đẹp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên cương LaDêê, Đắc Tôi rợp bóng cờ bay chào mừng ngày Tết Độc lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO