Bia Hà Nội cần tái cơ cấu ngành hàng, xây dựng thương hiệu

09/01/2019 07:05

(TN&MT) – Nhìn vào con số năm 2018, sản lượng tiêu thụ bia các loại của Habeco đạt 614,2 triệu lít; Sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 3,5 triệu lít; Tổng doanh thu: 11.098,4 tỷ; Nộp ngân sách: 4.645 tỷ mới thấy rõ sự nỗ lực của Tổng công ty CP Bia - Rượu – NGK Hà Nội (Habeco) trong một năm cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu bia trên thị trường nội địa.

,
Ông Ngô Quế Lâm - TGĐ Habeco phát biểu tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh 2018

Ông Ngô Quế Lâm – TGĐ nhận định: năm 2018, Habeco đã triển khai quyết liệt các giải pháp về phát triển thị trường; kỹ thuật… Điều đáng nói là Habeco đã lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu Habeco và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội; Thay đổi nhận diện và truyền thông cho nhãn hiệu các sản phẩm: Bia Trúc Bạch, Bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ, bia lon Hà Nội vàng, trong đó, bước đột phá là bộ nhận diện mới của sản phẩm bia Trúc Bạch, được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng với định vị “Kiệt tác Bia”.  Đây cũng là nền tảng vững chắc để Habeco tự tin bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2019 với sản lượng tiêu thụ bia các loại là 632 triệu lít;Sản lượng tiêu thụ rượu các loại: 5 triệu lít; Tổng doanh thu: 12.023 tỷ; Nộp ngân sách: 5.055 tỷ đồng.

Năm 2019, Habeco nhận diện tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp. Việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn... Tuy nhiên Habeco đưa ra mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội – niềm tự hào của người Việt.  

.

Nhận diện trước những khó khăn thách thức, Habeco xác định tiếp tục triển khai các công việc để đảm bảo đưa sản phẩm Bia chai 355ml, Bia chai Light Beer, Bia chai 330ml nhãn đỏ ra thị trường đúng tiến độ;  Nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm theo xu hướng tiêu dùng mới để có thể nhanh chóng thương mại hóa khi có nhu cầu thị trường: Trúc Bạch Grand Craft Beer, Bia không cồn, Bia hương hoa quả,.... Triển khai dự án nâng cao năng lực sản xuất tại nhà máy Mê Linh: đầu tư dây chuyền chiết lon công suất 60.000 lon/giờ; dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ; các hệ thống phụ trợ đáp ứng yêu cầu về sản lượng trước mắt và chuẩn bị cho đầu tư mở rộng nhà máy trong các giai đoạn tiếp theo. Tổng công ty bắt đầu triển khai việc cải tạo dây chuyền chiết chai tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh để có thể đưa sản phẩm Bia chai 355ml (nằm trong phân khúc sản phẩm cận cao cấp) dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 5/2019.  Tiếp tục triển khai thực hiện dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể (Dự án ERP). Dự kiến hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu trong tháng 1/2019, đưa hệ thống vào vận hành trong quý IV/2019.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của Habeco, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã đánh giá cao một năm nỗ lực giữ thị trường, xây dựng thương hiệu  của Habeco. Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho rằng năm 2019 Habeco cần phát huy truyền thống trí tuệ tập thể, tập trung tái cơ cấu ngành hàng, xây dựng thương hiệu, đồng thời, xây dựng những giải pháp để khẩn trương triển khai tái cơ cấu và thoái vốn.
 

Tháng 4/2018 khánh thành dự án đầu tư hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Viện kỹ thuật Bia – Rượu – Nước giải khát (Mê Linh, Hà Nội). Việc đưa vào vận hành dự án giúp cung cấp cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu, phát triển kỹ thuật, công nghệ, phân tích kiểm nghiệm lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; nghiên cứu thử nghiệm và ứng dụng kỹ thuật, quy trình công nghệ, tiến bộ mới trước khi đưa ra quy mô sản xuất nhằm mục tiêu nâng cao chất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bia Hà Nội cần tái cơ cấu ngành hàng, xây dựng thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO