(TN&MT) - Mới đây, chị Nguyễn Thị Hòa (Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc) đã lên tiếng kêu gọi sự bảo vệ quyền lợi vì cho rằng đã bị siêu thị điện thoại Tech One lừa dối và bảo hành không đúng cam kết.
Chị Nguyễn Thị Hòa kể với PV Báo Tài nguyên & Môi trường rằng, chị mua chiếc điện thoại Iphone 7 Plus phiên bản quốc tế 32 Gb với giá hơn 18 triệu đồng tại siêu thị điện máy Tech One (ở Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Sau 1 tháng sử dụng, chị Hòa phát hiện điện thoại của mình mua chất lượng không như giới thiệu. Chị kể: Con chị nghịch nhập sai mật khẩu nhiều lần nên bị vô hiệu hoá. Chị đã restore, kích hoạt lại điện thoại. Nhưng máy tự nhiên yêu cầu lắp thẻ sim hợp lệ. Lúc này chị phát hiện ra đây là máy lock (được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng, chỉ dùng được sim của nhà mạng đó) chứ không phải quốc tế như cửa hàng đã cam kết 100% là máy Quốc tế.
Chị Nguyễn Thị Hòa mang điện thoại của mình tới trụ sở Công ty Tech One để bảo hành nhưng bị từ chối với lý do là lỗi khách hàng đặt mật khẩu màn hình và restore.
Chị Hòa cho rằng cho rằng Tech One đã lừa dối khách hàng. Trước khi mua sản phẩm chị còn mua phiếu bảo hành vàng. Đây là phiếu bảo hành đắt nhất của Tech One với rất nhiều chế độ, thậm chí là máy bị rơi nước. "Chất lượng máy không như cam kết, phiếu bảo hành giá cao, nhiều cam kết nhưng nhưng khi máy xảy ra vấn đề thì họ lại đổ lỗi cho khách hàng." - Chị Hòa nói.
Trải qua ba lần phản ánh lên tận trụ sở Công ty nhưng vẫn không nhận được giải quyết hợp lý, chị Hòa đã đưa thông tin này công bố lên mạng xã hội và bày tỏ mong muốn được bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trả lời PV, ông Lê Tâm (Giám đốc Công ty TNHH Tech One Việt Nam) cho biết, máy của chị Hòa bị lỗi iCloud trong quá trình sử dụng. Tech One đã đề nghị khách hàng qua đổi lại máy hoặc trả lại tiền. Không xác nhận chuyện chiếc điện thoại chị Hòa có phải bản Lock hay không nhưng theo ông Tâm, "bên tôi đề nghị đưa máy kiểm tra và giải quyết nhưng khách hàng đùng đùng bỏ về".
Phóng viên đặt câu hỏi về một số phản ánh mua máy bản quốc tế ở Tech One nhưng sử dụng hóa ra bản Lock. Ông Tâm trả lời rằng, tất cả điện thoại Tech One nhập đều là bản quốc tế, nhưng có thể 1-2 trường hợp không may. "Tất cả trường hợp như thế, Tech One đều đổi lại máy cho khách hoặc trả lại tiền." - Ông Tâm khẳng định.
Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...
Chị Nguyễn Thị Hòa kể với PV Báo Tài nguyên & Môi trường rằng, chị mua chiếc điện thoại Iphone 7 Plus phiên bản quốc tế 32 Gb với giá hơn 18 triệu đồng tại siêu thị điện máy Tech One (ở Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Sau 1 tháng sử dụng, chị Hòa phát hiện điện thoại của mình mua chất lượng không như giới thiệu. Chị kể: Con chị nghịch nhập sai mật khẩu nhiều lần nên bị vô hiệu hoá. Chị đã restore, kích hoạt lại điện thoại. Nhưng máy tự nhiên yêu cầu lắp thẻ sim hợp lệ. Lúc này chị phát hiện ra đây là máy lock (được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng, chỉ dùng được sim của nhà mạng đó) chứ không phải quốc tế như cửa hàng đã cam kết 100% là máy Quốc tế.
Chị Nguyễn Thị Hòa mang điện thoại của mình tới trụ sở Công ty Tech One để bảo hành nhưng bị từ chối với lý do là lỗi khách hàng đặt mật khẩu màn hình và restore.
Chị Hòa cho rằng cho rằng Tech One đã lừa dối khách hàng. Trước khi mua sản phẩm chị còn mua phiếu bảo hành vàng. Đây là phiếu bảo hành đắt nhất của Tech One với rất nhiều chế độ, thậm chí là máy bị rơi nước. "Chất lượng máy không như cam kết, phiếu bảo hành giá cao, nhiều cam kết nhưng nhưng khi máy xảy ra vấn đề thì họ lại đổ lỗi cho khách hàng." - Chị Hòa nói.
Trải qua ba lần phản ánh lên tận trụ sở Công ty nhưng vẫn không nhận được giải quyết hợp lý, chị Hòa đã đưa thông tin này công bố lên mạng xã hội và bày tỏ mong muốn được bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trả lời PV, ông Lê Tâm (Giám đốc Công ty TNHH Tech One Việt Nam) cho biết, máy của chị Hòa bị lỗi iCloud trong quá trình sử dụng. Tech One đã đề nghị khách hàng qua đổi lại máy hoặc trả lại tiền. Không xác nhận chuyện chiếc điện thoại chị Hòa có phải bản Lock hay không nhưng theo ông Tâm, "bên tôi đề nghị đưa máy kiểm tra và giải quyết nhưng khách hàng đùng đùng bỏ về".
Phóng viên đặt câu hỏi về một số phản ánh mua máy bản quốc tế ở Tech One nhưng sử dụng hóa ra bản Lock. Ông Tâm trả lời rằng, tất cả điện thoại Tech One nhập đều là bản quốc tế, nhưng có thể 1-2 trường hợp không may. "Tất cả trường hợp như thế, Tech One đều đổi lại máy cho khách hoặc trả lại tiền." - Ông Tâm khẳng định.
Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...