Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Bảo Yên

Bích Hợp 11/09/2024 - 12:24

(TN&MT) - Đến trưa 11/9, số người chết do lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã lên đến 22 người, 73 người đang mất tích. Ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Sau rà soát, theo số liệu đến 10h ngày 11/9, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đã có 22 người tử vong; 17 người bị thương (05 người chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị, 01 người chuyển đến Bệnh viện Việt - Đức điều trị); 73 người chưa tìm thấy; 46 người an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và đại diện một số cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Sư đoàn 316 của Quân khu 2 đã cử 200 người tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thiên tai.

bt-1.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong đã trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân trong trận lũ quét khiến 22 người tử vong và 73 người mất tích tại Bảo Yên (Lào Cai).

Hiện 80 chiến sỹ công an cơ động của tiểu đoàn cơ động số 4 tại Lào Cai; 200 học sinh trường Cao đẳng Lào Cai xuống huyện giúp Nhân dân khắc phục thiên tai tại thị trấn.

bt-2.jpg
Chủ tịch tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.
bt-3.jpg
Chủ tịch tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường thăm nạn nhân trong trận lũ kinh hoàng xảy ra tại Bảo Yên hôm 10/9.
bt-4.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang nỗ lực tìm kiếm 73 nạn nhân còn lại đang mất tích.

Công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại thôn Làng Nủ đang gặp nhiều trở ngại, đặc biệt các tuyến đường vào hiện trường đều bị mưa lũ tàn phá nặng nề. Khu vực xảy ra trận lũ quét nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, đến sáng nay mới có sóng điện thoại liên lạc

bt5.jpg
bt-7.jpg
Các nạn nhân bị thương đang được bệnh viện Bảo Yên tích cực điều trị.

Lực lượng chức năng đã phải xuyên đêm khẩn trương cố gắng cứu hộ, cứu nạn, đồng thời nỗ lực thông đường, mở các tuyến đường cứu hộ từ thành phố Lào Cai tới trung tâm huyện Bảo Yên, và từ trung tâm huyện này tới khu vực sạt lở để thuận lợi cho các phương tiện và lực lượng tiếp cận chi viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Bảo Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO