Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ sớm nhất biệt phủ trên núi Hải Vân

04/12/2015 00:00

  Đó là ý kiến chỉ đạo chính thức của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại hội nghị lần 2 Thành ủy Đà Nẵng khóa 21 tổ chức sáng 4/12.

 

Sáng 4/12, Thành ủy Đà Nẵng khóa 21 đã tổ chức hội nghị lần 2 để đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2015 và bàn một số nhiệm vụ, phương hướng lớn trong năm 2016. Trong phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đề cập nhiều vấn đề đang nổi lên của Đà Nẵng, trong đó có vụ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân.

Theo nguồn tin của Infonet, phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Anh cho hay vừa nhận được văn bản 3553/TTCP-C.II do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Lê Thị Thủy ký ngày 1/12 gửi UBND TP Đà Nẵng về giải quyết vụ việc của ông Ngô Văn Quang (xây dựng khu biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân).

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết, trước khi vào hội nghị Thành ủy sáng 4/12, ông có gặp Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh (vào Đà Nẵng chủ trì hội nghị giao ban về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo các tỉnh, TP khu vực miền Trung – Tây Nguyên). Ông Huỳnh Phong Tranh cho hay đã giao thẩm quyền lại cho TP Đà Nẵng xử lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, sau khi có văn bản của TTCP xác định “vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng”, quan điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng là sẽ xử lý vụ này theo đúng quy định và sẽ cho tháo dỡ.

Ông Nguyễn Xuân Anh nêu rõ, có nhiều ý kiến là phải “thượng tôn pháp luật”, phải quản lý nhà nước bằng pháp luật. Điều đó là đương nhiên. Cũng có ý kiến cho rằng tài sản hơn 100 tỉ cũng là tài sản xã hội, nếu đập đi có phải là lãng phí không? Tuy nhiên đến lúc này thì phải làm theo quy định, phải thực hiện cho công bằng.

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xử lý khu biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang trong thời gian sớm nhất và đã đến lúc phải sử dụng biện pháp cuối cùng là tiến hành tháo dỡ.

Theo Infonet

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ sớm nhất biệt phủ trên núi Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO