Bệnh viện đa khoa Hòa Bình: Liên tục bị quấy rối dù tòa chưa xử vụ tranh chấp giữa các cổ đông

Phạm Thiệu| 23/10/2019 14:09

(TN&MT) - Trong khi những mâu thuẫn giữa các cổ đông tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đang chờ tòa án xét xử thì một số cổ đông quá khích liên tục cho người đến quấy rối, làm mất uy tín của bệnh viện và các y bác sĩ nơi đây.

Tìm hiểu của PV báo TN&MT được biết, Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (sau đây gọi tắt là Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) được cấp giấy phép đăng ký hoạt động từ ngày 22/11/2002 tại phường Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Từ đầu năm 2018 đến nay, bệnh viện này tiến hành tái cấu trúc, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh. Đặc biệt, bệnh viện được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tại các bệnh viện tuyến Trung ương về khám, bước đầu đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Bệnh viên đa khoa Hòa Bình liên tục bị một số cổ đông đến quấy rối

Đặc biệt, trong quá trình tái cấu trúc bệnh viện, phát hiện một số cổ đông khai khống vốn điều lệ dẫn tới việc bệnh viện bị cơ quan thuế tỉnh Hải Dương truy thu và xử phạt tiền thuế nên một cuộc họp bất thường của Đại hội đồng cổ đông vào tháng 12/2018 đã được tổ chức. Bà Nguyễn Thị Thu Trang được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện. Sau đó, bệnh viện thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi giảm vốn điều lệ của công ty theo đúng mức thực tế.

Cho rằng quyền lợi của mình bị xâm phạm, ông Nguyễn Đức Huân (trú tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) – là một trong những cổ đông sáng lập Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã làm đơn khởi kiện Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của bệnh viện này là bà Nguyễn Thị Thu Trang cùng cổ đông Vũ Văn Khoa.

Ông Huân không công nhận tính pháp lý của Đại hội đồng cổ đông bất thường được tổ chức vào tháng 12/2018 nêu trên, đồng thời không công nhận 6 văn bản được ban hành sau đó của Đại hội đồng cổ đông (gồm 1 biên bản cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và 5 nghị quyết gồm: Nghị quyết bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 24/12/2018 – 24/12/2023; Nghị quyết bầu Ban kiểm soát nhiệm kỳ 24/12/2018 – 24/12/2023; Nghị quyết ban hành Điều lệ công ty; Nghị quyết chấm dứt nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát đương nhiệm trước ngày 24/12/2018; Nghị quyết về giảm vốn điều lệ và thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về giảm vốn điều lệ).

Tìm hiểu của PV báo TN&MT được biết, sau 2 lần hoãn xử, ngày 24/10/2019 tới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương dự kiến sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Hình ảnh một số đối tượng đến quấy rối tại bệnh viện được camera ghi lại (ảnh bệnh viện cung cấp)

Điều đáng nói ở chỗ, trong khi vụ án tranh chấp nội bộ giữa các cổ đông tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vẫn đang chờ ngày xét xử thì một số cổ đông quá khích, phủ nhận tính chính danh của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát hiện nay liên tục cho người đến gây rối tại bệnh viện dưới nhiều hình thức và tính chất, mức độ gây rối ngày càng gia tăng suốt từ tháng 4/2019 đến nay.

Nguy hiểm hơn, những vụ việc có tính chất như vậy ngày càng nghiêm trọng và gần đây có dấu hiệu hình sự như: Tụ tập đông người gây rối trong và ngoài khuôn viên bệnh viện với những lời lẽ lăng mạ, kích động, tác động xấu tới người bệnh; vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm bác sỹ Trương Trọng Phương (Giám đốc Bệnh viện); gây khó khăn, cản trở việc khám chữa bệnh của các bác sỹ ở bệnh viện. Những hoạt động gây rối này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân, đến đời sống, công tác của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang công tác tại bệnh viện …

Trao đổi với PV báo TN&MT về vấn đề này, ông Hoàng Văn Dũng, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cho biết: “Từ tháng 4/2019 đến nay, đại diện Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã nhiều lần gửi văn bản và những bằng chứng kèm theo về tất cả những vụ việc gây rối đến các cơ quan chức năng của TP. Hải Dương và tỉnh Hải Dương như: Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, Công an Phường Hải Tân, Công an Thành phố Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương để báo cáo và đề nghị xử lý hành vi gây rối mất an ninh trật tự tại bệnh viện theo trình tự, quy định của pháp luật. Tuy nhiên đến nay, tất cả những kiến nghị, báo cáo của chúng tôi vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết. Trong khi đó, bệnh viện vẫn hàng ngày chịu áp lực từ những sự gây rối và đe dọa nêu trên khiến cho tinh thần của lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ và người lao động rất mệt mỏi”.

Trao đổi thêm về tranh chấp giữa các cổ động của bệnh viện, ông Hoàng Văn Dũng khẳng định: “Do không phải cổ đông của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình nên tôi không nắm rõ sự việc. Nhưng việc góp khống vốn điều lệ đã xảy ra trước đây là có thật. Sự việc đúng sai thế nào chúng ta cần phải chờ tuyên án. Tuy nhiên vụ án có thể được giải quyết cao hơn và còn kéo dài. Trước khi có phán quyết cuối cùng mà một số cổ đông quá khích hoặc người được thuê mướn tiếp tục gây rối, tôi mong muốn cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Dương vào cuộc quyết liệt để an ninh tại bệnh viện được bảo đảm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa Hòa Bình: Liên tục bị quấy rối dù tòa chưa xử vụ tranh chấp giữa các cổ đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO