Bệnh viện A Thái Nguyên: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Hoàng Long| 13/01/2022 08:13

(TN&MT) - Bệnh viện A Thái Nguyên là Bệnh viện đa khoa hạng 1 với quy mô 750 giường bệnh. Năm 2021, Bệnh viện đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ sở hạ tầng được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, các kỹ thuật mới được triển khai, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám chữa bệnh

Một trong những điểm mới đột phá của năm 2021 là bệnh viện A Thái Nguyên đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh, đã thực hiện số hóa hồ sơ bệnh án tại các khoa điều trị. Tất cả các máy xét nghiệm trong bệnh viện đã được kết nối trả kết quả tự động, bệnh viện cũng bước đầu triển khai hệ thống PACS mức cơ bản để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ đảm bảo tính kịp thời, minh bạch trong giám định và thanh toán chi phí mà còn đảm bảo kiểm soát việc tiếp cận và cung ứng dịch vụ y tế đối với người có thẻ BHYT.

Các bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên chọc hút nước ối để làm nhiễm sắc đồ trong chẩn đoán trước sinh.

Bên cạnh đó, hiện bệnh viện đã nghiệm thu và bước đầu đào tạo hướng dẫn sử dụng hệ thống hội chẩn khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện A và các bệnh viện tuyến dưới bao gồm: Bệnh viện đa khoa Đại Từ, Bệnh viện đa khoa Định Hóa và Trung tâm y tế Võ Nhai. Đây là hệ thống hiện đại có thể kết nối trực tuyến và trực tiếp với các điểm cầu trên cả nước khi cần hội chẩn hỗ trợ chuyên môn từ xa.

Ông Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: Năm 2021 là năm thứ 2 đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế - xã hội, trong đó có các bệnh viện, song Bệnh viện A đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ sở hạ tầng được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, các kỹ thuật mới được triển khai, chất lượng bệnh viện được tiếp tục nâng lên. Trong năm qua, bệnh viện đã triển khai khám chữa bệnh cho hơn 172.000 lượt bệnh nhân, thực hiện hơn 6.900 ca phẫu thuật, hơn 2,4 triệu xét nghiệm các loại… Các quy trình chuyên môn gồm thường trực, cấp cứu, chẩn đoán, kê đơn điều trị, hội chẩn, phẫu thuật… được thực hiện nghiêm túc. Tiếp tục thực hành tốt 5S và cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp...

Đặc biệt, đã triển khai các kỹ thuật mới như phẫu thuật cột sống trên máy C.Am tại khoa Ngoại Chấn thương; thực hiện xét nghiệm khẳng định virut SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR; phẫu thuật u não, lấy dị vật mảnh đạn trong não... Phối hợp với BHXH tỉnh thống nhất đưa vào thanh toán BHYT 14 dịch vụ kỹ thuật mới như lọc máu liên tục, thay huyết tương, điện di huyết sắc tố, sàng lọc kháng thể bất thường trong truyền máu...

Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện đã xây dựng bổ sung kế hoạch đáp ứng theo cấp độ 5 phòng chống dịch, phương án tổ chức cách ly cho cán bộ y tế tại trường Cao đẳng Thái Nguyên. Xây dựng phương án triển khai Bệnh viện điều trị Covid-19 số 4 tại Bệnh viện Chỉnh hình Thái Nguyên.

Các bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên thu thập, lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn

Đã triển khai phân luồng bệnh nhân tại cổng chính; xét nghiệm Test nhanh Covid-19 miễn phí cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Triển khai xét nghiệm sàng lọc virut SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho 100% bệnh nhân vào điều trị nội trú từ tháng 7/2021…

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được tăng cường. Bệnh viện đã triển khai giám sát vệ sinh môi trường bệnh viện, bề mặt máy móc, trang thiết bị dựa trên quy trình, bảng kiểm đã xây dựng. Áp dụng cách ly phòng ngừa theo cả 3 đường lây, đặc biệt lưu ý phòng ngừa cách ly lây truyền theo đường tiếp xúc và giọt bắn. Dụng cụ, đồ vải sau khi sử dụng được thu gom, vận chuyển kín và xử lý tập trung. Thực hiện phân loại, thu gom chất thải theo quy định, nhất là chất thải y tế nguy hại.

Cùng với đó, Bệnh viện đã cử 11 cán bộ bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia Đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho tỉnh Bắc Giang, 7 cán bộ tham gia chống dịch tại các bệnh viện dã chiến miền Nam, 10 cán bộ tham gia phòng chống dịch tại Hà Nội. Cử 1 đồng chí Phó giám đốc tham gia điều hành quản lý tại khu cách ly tập trung tại trường Đại học Nông lâm của tỉnh, 22 cán bộ bác sỹ điều dưỡng làm nhiệm vụ y tế tại các khu cách ly của tỉnh và thành phố Thái Nguyên.

“Năm 2022, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ tiếp tục phấn đấu triển khai thêm các kỹ thuật mới để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tiếp tục tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh, người dân và nhân viên bệnh viện, phù hợp với khả năng, điều kiện của bệnh viện” – Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên Hà Hải Bằng chia sẻ.

Song song với công tác khám chữa bệnh, năm 2021, Bệnh viện A Thái Nguyên còn triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Đã thực hiện khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 400 hộ nghèo của bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ. Phối với với Liên đoàn lao động tỉnh triển khai khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 240 công nhân lao động. Duy trì hoạt động của bếp ăn tình thương cung cấp hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại bệnh viện....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện A Thái Nguyên: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO