Sức khỏe

Bệnh viện A Thái Nguyên: "Xanh - sạch - đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Đàm Trung 11/06/2024 - 13:41

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe người dân, Bệnh viện A Thái Nguyên luôn tích cực, chủ động xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, Bệnh viện đã đảm bảo được các tiêu chí về quản lý chất thải bệnh viện, tiêu chí xanh - sạch đẹp và thân thiện với môi trường.

Hàng năm Bệnh viện A Thái Nguyên tiếp nhận trên 200.000 lượt bệnh nhân đến khám, hơn 40.000 bệnh nhân điều trị nội trú, phẫu thuật lên đến 10.000 ca. Trong công tác chuyên môn, Bệnh viện đã chữa được nhiều ca bệnh khó, cứu sống nhiều bệnh nhân ngay tại bệnh viện mà không cần chuyển tuyến trên; đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực phẫu thuật phụ sản, phẫu thuật ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình...

khong-gian-xanh-tai-benh-vien-a-thai-nguyen.jpg
Không gian xanh tại Bệnh viện A Thái Nguyên

Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, đồng thời tạo thói quen cho nhân viên y tế làm việc thuận tiện, hiệu quả hơn, bệnh viện triển khai thực hiện mô hình 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) tới tất cả các khoa/phòng trong toàn bệnh viện, sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch đẹp, sẵn sàng cho làm việc.

Dựa trên các tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế, Bệnh viện đã tiến hành khảo sát lại toàn bộ thực trạng các khoa phòng, đánh giá toàn diện về hiện trạng "xanh, sạch, đẹp" của đơn vị, qua đó đề ra các giải pháp thực hiện, phân công nhiệm vụ và đề ra thời gian thực hiện cụ thể cho từng bộ phận, khoa phòng một cách cụ thể và sát thực. Bệnh viện đã ban hành và xây dựng chương trình mục tiêu cải thiện môi trường bệnh viện năm 2024.

benh-vien-a-thai-nguyen-xay-dung-moi-truong-xanh-sach-dep-vi-su-hai-long-cua-nguoi-benh.jpg
Bệnh viện A Thái Nguyên xây dựng môi trường “Xanh - sạch - đẹp” vì sự hài lòng của người bệnh

Đến nay, trong khuôn viên Bệnh viện và tại các vị trí tiếp đón, chờ khám đều được đặt bồn hoa, cây cảnh, ghế ngồi,... tạo cảnh quan xanh tươi thân thiện với môi trường, giúp người bệnh và người nhà nghỉ ngơi. Tại các khoa điều trị, từ hành lang đến buồng bệnh đều được trang bị cây xanh và bình nước uống miễn phí; hệ thống bảng, biển hướng dẫn, tranh ảnh, poster giúp người bệnh và người nhà có thêm thông tin nhằm nâng cao nhận thức, cùng chung tay giữ gìn môi trường Bệnh viện.

Bên cạnh việc bố trí cây xanh, bệnh viện còn chú trọng các hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa; duy trì tổng vệ sinh toàn bệnh viện thường xuyên, tuyên truyền, vận động yêu cầu nhân viên không hút thuốc lá trong giờ làm việc, tiến tới bỏ thuốc lá. Cùng với đó, tại các hành lang, khu tiếp đón, phòng khám và các buồng bệnh, bệnh viện lắp đặt các biển báo cấm hút thuốc, dán áp phích, pano tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại khu vực đông người qua lại trong bệnh viện.

Để hạn chế các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám và điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế và an toàn cộng đồng, công tác quản lý chất thải luôn được Bệnh viện quan tâm, xử lý. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị nắm bắt được các quy định, quy trình về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và bảo vệ môi trường. Đồng thời cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện đúng việc phân loại chất thải, giảm thiểu chất thải nhựa...

benh-vien-thuong-xuyen-to-chuc-tap-huan-kiem-soat-nhiem-khuan-cho-doi-ngu-nhan-vien-y-te.jpg
Bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn cho đội ngũ nhân viên y tế

Đặc biệt, với dự án "Xây dựng mở rộng nâng cấp Bệnh viện A Thái Nguyên", bệnh viện đã đầu tư hệ thống xử lý chất thải lỏng công suất 900m3/ngày, đêm đáp ứng xử ly toàn bộ nước thải của bệnh viện.

Một bệnh nhân cho biết: Bệnh viện ngày càng có nhiều bác sĩ giỏi, vững chuyên môn, trách nhiệm; phòng điều trị đều được vệ sinh sạch sẽ, ghế ngồi sạch, quạt mát, biển chỉ dẫn rõ ràng khoa học, tạo cảm giác an tâm góp phần xóa bỏ tâm lý lo lắng và thoải mái cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Với quyết tâm chung tay xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp thân thiện với môi trường, có điều kiện khám và điều trị tốt nhất cho người bệnh, đến nay, Bệnh viện A Thái Nguyên đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong công tác khám, chữa bệnh, không chỉ bởi chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, mà còn bởi môi trường xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện A Thái Nguyên: "Xanh - sạch - đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO