Bến Tre: Sắp diễn ra Ngày hội Tam nông và sản phẩm làng nghề 2018

01/11/2018 14:31

(TN&MT) - Từ ngày 8 đến 14/11/2018, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức chương trình “Ngày hội Tam nông và sản phẩm làng nghề Bến Tre năm 2018”, nhằm giới thiệu những thành tựu nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành trong khu vực. 

H
Sản phẩm trái cây Bến Tre được nhiều thị trường trong và ngoài nước biết đến

Theo Ban tổ chức Ngày hội, đây là lần đầu tiên tỉnh Bến Tre tổ chức sự kiện này, nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Trung ương về “Nông nghiệp - Nông dân và Nông thôn”. Ngày hội có có quy mô lớn, đa dạng với trên 250 gian hàng cùng nhiều hoạt động, triển lãm giới thiệu và tôn vinh các mô hình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân và các đơn vị doanh nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn, nông dân, xúc tiến thương mại nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề truyền thống quảng bá sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, cùng với nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa trong môi trường hội nhập; tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mua bán, trao đổi sản phẩm về nông nghiệp, thiết bị công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, đơn vị quản lý và cơ quan nghiên cứu tiếp cận với công nghệ, thiết bị tiên tiến và học tập kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, đối tượng tham gia là những người trực tiếp sản xuất trên địa bàn tỉnh Bến Tre, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thành phố; các hợp tác xã nông nghiệp, các cơ sở sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống; Hội Nông dân, Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông và Tây Nam bộ; các công ty, doanh nghiệp, trang trại, đơn vị sản xuất sản phẩm phục vụ công - nông nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đối với sản phẩm tham gia, bao gồm: các loại trái cây và các mặt hàng nông sản, sản phẩm chế biến từ nông sản; rau, củ, quả, trứng, sữa sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ; máy móc thiết bị nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, bảo vệ thực vật; các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, các loại cây và con giống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Sắp diễn ra Ngày hội Tam nông và sản phẩm làng nghề 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO