Xã hội

Bát Xát (Lào Cai): Mưa lũ cuốn mất tích 2 mẹ con

Bích Hợp 05/06/2024 10:52

(TN&MT) - Đêm ngày 04 rạng sáng ngày 05/6/2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa vừa, mưa to kèm theo dông lốc, sét. Mưa lớn đã gây lũ làm ảnh hưởng đến hoa màu và tài sản của người dân. Đặc biệt mưa lũ đã cuốn trôi mất tích 2 mẹ con tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát( Lào Cai).

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh Lào Cai cho biết, 2 mẹ con bị mưa lũ cuốn trôi là bà Lý Thị Nghiệp, sinh năm 1994, người dân tộc Dao, có hộ hộ khẩu thường trú tại thôn Km0, xã Bản Vược, huyện Bát Xát. Con của bà Nghiệp là bé trai, Lý Bảo Nam, sinh năm 2022 cũng dân tộc Dao và có cùng hộ khẩu với bà Nghiệp. Nguyên nhân bị cuốn trôi mất tích là do trên địa bàn có mưa lớn, khoảng 5h30 sáng 05/6/2024 hai mẹ con bà Nghiệp và cháu Nam đi kiểm tra ao cá tại Thôn 1 xã Bản Vược, do vỡ bờ ao và bị nước cuốn trôi.

anh-2.jpg
Mưa lớn tạo lũ quét đã cuốn trôi mất tích 2 mẹ con người dân tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát( Lào Cai ) sáng ngày 5/6/2024.

Thiệt hại về nhà ở, mưa lũ gây ngập làm ảnh hưởng ngôi 3 ngôi nhà của xã Quang Kim 1, Bản Qua 2. Thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, mưa lũ gây ngập 0,4 ha cánh đồng Hải Khê của xã Bản Qua và gây ngập úng tuyến đường 156b của xã Bản Qua. Mưa lũ còn làm sạt lở 2 tuyến đường liên thôn Vi Phái và Bản Pho của xã Bản Vược, huyện Bát Xát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bát Xát, Lào Cai đã chỉ đạo UBND xã Bản Vược huy động các lực lượng tại chỗ khoảng 100 người gồm: Công an, Quân sự, Dân quân và nhân dân xã Bản Qua khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn nạn nhân bị mất tích dọc theo hai bên bờ suối km 2 và dùng thuyền rà soát, tìm kiếm dọc phía cửa sông Hồng. Đến 8h ngày 05/8/2024 vẫn chưa tìm thấy 02 nạn nhân.

tim-kiem.jpg
Lực lượng chức năng huyện Bát Xát đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mát tích .

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai khuyến cáo, do tình hình mua lũ diễn biến phúc tạp, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và người dân cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở, dông lốc, sét đánh.

Được biết ngày 3/6, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai đã chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo đến trực ban các huyện, thị xã, thành phố. Ban hành văn bản yêu cầu các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở, dông lốc, sét đánh. Thường xuyên liên lạc, nắm bắt thông tin tình hình thiệt hại báo cáo cấp trên theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bát Xát (Lào Cai): Mưa lũ cuốn mất tích 2 mẹ con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO