Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng sử dụng chíp để thay đổi thông số trên cân điện tử

Ngọc Linh| 17/03/2021 17:13

(TN&MT) - Ngày 17/3, Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã ban hành các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm 4 đối tượng Nguyễn Minh Dũng (SN 1983, trú huyện Chư Prông), Nguyễn Thị Hoa Phượng (SN 1987, trú huyện Chư Prông), Lê Hồ Quốc Hoàn (SN 1984, trú TP. Pleiku) và Hoàng Văn Hiển (SN 1995, quê Bắc Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 16/3/2021, qua tin báo của quần chúng nhân dân và bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê phát hiện bắt quả tang các đối tượng trên đang có hành vi sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển trọng lượng khi mua cà phê nhân tại Công ty TNHH MTV Thanh Cao tại làng Tok Roh, xã Ia Blang. Theo đó, sáng cùng ngày, Hoàn và Hiển thuê một xe tải đến Công ty Thanh Cao mua cà phê nhân. Sau đó, hai bên thỏa thuận mua, bán và bốc xếp cà phê lên xe. Khi điều khiển xe lên bàn cân, Hiển sử dụng một thiết bị điều khiển làm giảm trọng lượng từ 26.910 kg xuống còn 25.400 kg (giảm so với trọng lượng thực là 1.510 kg).

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, Công an huyện Chư Sê xác định, từ cuối tháng 11/2020, đối tượng Dũng có quen biết với một đối tượng tên T. (chưa rõ lai lịch). Qua trao đổi, Dũng được T. giới thiệu về việc mình đã gắn một thiết bị chíp điện tử làm thay đổi thông số vào bo mạnh cân điện tử của Công ty Thanh Cao, thế là cả hai bàn bạc, thống nhất thực hiện thủ đoạn lừa đảo. T. đã đưa cho Dũng một thiết bị điều khiển trọng lượng cân, chúng nhiều lần đến mua cà phê nhân và điều khiển trọng lượng khi cân. Để dễ dàng thực hiện hành vi, tránh bị phát hiện, vào cuối tháng 1/2021, Dũng lần lượt chia sẻ thủ đoạn trên với Phượng và Hoàn để cùng nhau hợp tác làm ăn. Phượng được giao nhiệm vụ đi thu mua cà phê nhân tại các cơ sở thu mua nông sản và chở đến bán cho Công ty Thanh Cao, Hoàn là người đến Công ty Thanh Cao mua cà phê, Dũng có vai trò làm thay đổi trọng lượng cà phê khi cân. Dũng còn thuê Hiển cùng một đối tượng khác tên H. (chưa rõ lai lịch) cùng có vai trò đi theo các xe để mua, bán cà phê, đồng thời, bấm điều khiển để thay đổi trọng lượng cà phê khi cân.

Qua điều tra, bước đầu Công an huyện Chư Sê xác định, từ tháng 2/2021 đến khi bị bắt, bằng thủ đoạn lừa đảo trên, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH MTV Thanh Cao 23.051 kg cà phê nhân có giá trị hơn 738 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Chư Sê tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng sử dụng chíp để thay đổi thông số trên cân điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO