Bất động sản vùng ven TP.HCM tiếp tục tăng "nhiệt"

Đình Du| 19/01/2021 20:40

(TN&MT) - Trong những năm gàn đây, nguồn cung sản phẩm bất động sản (BĐS) giảm sút, giá bán bị đẩy lên cao, thị trường bất động sản TP.HCM có xu hướng ly tâm khi nhà đầu tư chuyển hướng kinh doanh ra các tỉnh lân cận, thu hút sự mạnh sự quan tâm của khách hàng.

Năm 2020, thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm nguồn cung sản phẩm, một phần là do bị ách tắc về mặt pháp lý, trong khí đó giá bán bị đẩy lên cao, điều này dẫn đến việc các chủ đầu tư kéo về các tỉnh lân cận TP để đầu tư phát triển dự án. Với vị thế tiếp giáp TP.HCM, thị trường BĐS các tỉnh: Bình Dương, Long An và Đồng Nai lại có quỹ đất rộng, giá cả thấp hơn và đang có sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, trở thành điểm đến với các nhà đầu tư, người mua sản phẩm nhà đất có nhu cầu thực.

Bất động sản vùng ven TP.HCM được đánh giá sẽ là điểm sáng trong năm 2021

Theo DKRA Việt Nam, năm 2020, gần chục nghìn BĐS liền thổ bùng nổ ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An "hút" giới đầu tư ồ ạt kéo về các cụm vùng ven này. Bình Dương dẫn đầu thị trường đất nền với nguồn cung mới lên đến 5.627 sản phẩm, còn Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung mới nhà phố, biệt thự với 2.749 căn. Đây đều là mức kỷ lục tại hai địa bàn này, đồng thời thu hút hàng nghìn nhà đầu tư dạt về vùng ven "tậu" nhà đất.

Bên cạnh nguồn cung đất nền và nhà liền thổ ở hai tỉnh vùng ven này tăng lên, sức tiêu thụ tốt tại hai địa bàn này cũng chiếm mất một thị trường lớn của TP.HCM trong năm 2020. Các địa phương này có nhiều khả năng sẽ tiếp tục hút đầu tư BĐS liền thổ trong năm 2021. Lượng khách hàng đổ về vùng ven "tậu" đất nền và nhà phố chủ yếu là nhà đầu tư đến từ TP.HCM.

Chuyên gia Kinh tế Lê Chí Nhân cho rằng, do thủ tục pháp lý phát triển các dự án nhà ở tại TP.HCM kéo dài, khiến nguồn cung các sản phấm BĐS thiếu hụt, doanh nghiệp phải tìm vùng đất mới để phát triển dự án. Nếu tình trạng này kéo dài, TP.HCM có thể bị giảm sức hút đầu tư và bị các tỉnh vệ tinh tiếp tục chiếm thị phần lớn trong thời gian tới.

"Nguồn cung đất nền và nhà phố tại các tỉnh giáp ranh, lân cận TP.HCM vẫn tiếp tục phát triển trong năm 2021 do quỹ đất dành cho nhóm BĐS liền thổ tại TP ngày càng hạn chế. Việc di chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh lân cận ngày càng nhanh do sự kết nối về hạ tầng và dịch vụ liên vùng ngày càng phát triển", ông Lê Chí Nhân phân tích thêm.

Còn ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, thị trường BĐS tại các thành phố lớn như TP.HCM giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế phát triển. Trong những năm gần đây, ngành địa ốc có xu hướng ly tâm khi nhiều nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư ra các tỉnh lân cận, nơi có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng ý với quan điểm này, nhiều chuyên gia BĐS cũng đánh giá thị trường BĐS các tỉnh xung quanh các thành phố lớn mới là những thị trường tiềm năng hơn hết. Trong đó, tại thị trường phía Nam, những tỉnh vệ tinh TP.HCM như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai… sẽ là những xung diện chính thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản vùng ven TP.HCM tiếp tục tăng "nhiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO