Bất động sản sẽ có nhiều triển vọng trong năm 2021

Đình Du| 25/02/2021 21:09

(TN&MT) - Nhận định về thị trường địa ốc năm 2021, các chuyên gia cho rằng, với kiểm soát dịch Covid-19 tốt như hiện nay và sắp tháo gỡ được điểm nghẽn pháp lý mới hy vọng đưa thị trường bất động sản quay trở lại “thời vàng son”.

Năm 2020, thị trường địa ốc TP.HCM gặp không ít sóng gió bởi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, khiến thị trường trầm lắng. Năm 2021, các tập đoàn, công ty bất động sản và nhà đầu tư rất quan tâm để duy trì hoạt động kinh doanh và đầu tư kiếm lợi nhuận. Trao đổi với PV, các chuyên gia trong ngành địa ốc có nhiều nhận định về thị trường và đánh giá lạc quan trong năm 2021.

Ảnh minh họa

Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh cho rằng: “Hiện nay, việc đầu tư trên thị trường bất động sản tại TP.HCM hơi manh mún. Mặc dù, TP. Thủ Đức đã được thành lập nhưng chính quyền địa phương chưa cung cấp quy hoạch cụ thể, khiến tâm lý nhà đầu tư còn dè chừng. Chính vì vậy, dòng tiền trên thị trường chưa lưu thông mạnh và chuyển sang đầu tư ở những kênh khác như: Vàng, chứng khoán, ngoại tệ. Trước đây, những nhà đầu tư mới bắt đầu kinh doanh thường chọn đầu tư vào những thị trường có thanh khoản cao rất nhiều. Họ bỏ tiền đầu tư là có thể lấy tiền sau một thời gian ngắn”.

Cũng theo ông Phan Công Chánh, do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư co cụm lại, khiến thị trường bất động sản ảm đạm và dòng tiền đầu tư vào địa ốc gần như trầm lắng. Hiện nay, chỉ số niềm tin đầu tư của nhà đầu tư sau đợt dịch bùng phát đang giảm xuống đáng kể. Điều này khiến thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều công ty bất động sản gặp khó khăn trong việc bán hàng, nguồn cung đưa ra thị trường cũng sụt giảm đáng kể.

Còn ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển DKRA cho rằng, năm 2020, thị trường bất động sản có nhiều sự xáo trộn. Tuy nhiên, năm 2021, thị trường vẫn có những tín hiệu tốt để phục hồi bởi việc kiểm soát dịch Covid-19 đang có xu hướng giảm dần, cộng với việc đã có vacxin sẽ tạo ra tâm lý lạc quan hơn cho nhà đầu tư. Trên thị trường hiện nay, các nhà đầu tư bất động sản chuyển sang đầu tư dài hạn từ 2-3 năm trở lên thay vì “lướt sóng” kiếm lời như trước đây. Những sản phẩm đất nền hay căn hộ có giá từ 2 - 2,5 tỷ đồng vẫn là những sản phẩm được nhà đầu tư lựa chọn nhiều trong thời gian qua.

“Pháp lý vẫn là điểm nghẽn phải được tháo gỡ để thị trường bất động sản phát triển hơn trong năm 2021. Ngoài dịch bùng phát, sự chồng chéo trong các luật như Luật Nhà ở, Luật Đất đai, khiến thị trường bất động sản gặp khó khăn. Năm 2021 là năm của bất động sản cao cấp chỉ mang tính chất tương đối, vì với sự tháo gỡ chính sách thì nhà ở vừa túi tiền mới là phân khúc được khách hàng quan tâm tới. Ngoài ra, xu hướng ly tâm khi nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyển hướng ra các tỉnh lân cận TP.HCM, nơi có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội” - ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản sẽ có nhiều triển vọng trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO