Bất động sản quý 2/2021: Vùng phụ cận TP.HCM khởi sắc

Thục Vy| 12/04/2021 11:00

(TN&MT) - Có hơn một lý do để nhà đầu tư chuyển dịch về vùng phụ cận TP.HCM. Trong đó, quỹ đất sạch và chính sách khơi thông là một trong những nguyên nhân chính giúp bất động sản (BĐS) nơi đây "cất cánh".

The Sol City - dự án đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư về khu Tây

Hàng loạt những dấu hiệu tích cực

Bước sang năm 2021, dù nền kinh tế Việt Nam nói chung vẫn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng những chỉ số khả quan về GDP và FDI đã bước đầu ghi nhận những chỉ số tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm ngoái, tạo nền tảng tích cực cho sự phục hồi kinh tế Việt Nam trong những quý tiếp theo. Theo đó, trong quý 1/2020, GDP cả nước tăng 4,48%, FDI lĩnh vực kinh doanh BĐS đạt 600 triệu USD, gấp 2.3 lần so với cùng kỳ năm 2020 (260 triệu USD). (Theo DKRA Vietnam)

Cũng theo đơn vị này, trong quý đầu năm 2021, thị trường đất nền TP.HCM và phụ cận chào đón khoảng 7 dự án mở bán, cung cấp khoảng 1,296 nền, lượng tiêu thụ đạt khoảng 1,146 nền, xấp xỉ 88% tổng nguồn cung mở bán được thị trường đón nhận, bằng 137% so với quý IV/2020 (837 nền).

Trong đó, Long An vươn lên dẫn đầu thị trường về nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường trong quý. Thị trường vùng TP.HCM mở rộng tiếp tục chiếm giữ vị thế chủ lực về nguồn cung khi quỹ đất sạch tại thành phố ngày càng khan hiếm. Ngoài ra, phân khúc nhà phố và biệt thự khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ khoảng 1% so với quý trước.

Hạ tầng dự án đã hoàn thiện và đi vào vận hành

Chiếm ưu thế nhờ quỹ đất

Có thể nói, với những dấu hiệu của thị trường BĐS những tháng đầu năm 2021, chuyển dịch đầu tư về vùng liền kề TP.HCM được xem là xu hướng tất yếu của thị trường trong thời gian tới khi quỹ đất vẫn còn dư địa để phát triển. Trong đó, vùng liền TP.HCM cụ thể là khu Tây có dân số khoảng 2 triệu người dân (theo điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của TP.HCM), ước tính chỉ số này sẽ còn gia tăng bởi nhu cầu làm việc tại các khu công nghiệp đặt tại khu vực đang ngày một tăng. Đây hứa hẹn sẽ là cú hích khiến BĐS khu vực này tăng giá ngoạn mục. 

Ngoài ra, với việc quỹ đất sạch vẫn còn nhiều, thời gian tới khu Tây không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP.HCM mà còn là cửa ngõ với những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại… 

Chính lợi thế về quỹ đất, khu Tây trở thành nơi “đất lành” để các nhà phát triển dự án đã lần lượt tung ra những dự án có quy mô lớn theo mô hình Township - thành phố trong thành phố với hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, vị trí chiến lược, tích hợp hệ thống tiện nghi đầy đủ, mở ra một đô thị khép kín, nơi mà tính an ninh được đảm bảo ở mức cao nhất. 

Trong số đó, The Sol City - đô thị vệ tinh kiểu mẫu được phát triển bởi Thắng Lợi Group được xem là một trong những dự án tiên phong cho xu hướng này tại khu Tây thành phố. Bên cạnh được hưởng lợi từ đòn bẩy hạ tầng, vị trí thuận lợi khi nằm tiếp giáp với huyện Bình Chánh, liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng.., dự án còn gây chú ý bởi hệ thống cảnh quan, quy hoạch tôn tạo những mảng xanh lớn để đảm bảo không gian sống trong lành và cân bằng cho cư dân.

Mặc dù đã được ra mắt từ quý 4/2020, thế nhưng The Sol City vẫn là cái tên đầy sức hút với nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư khi hiện là một trong những dự án hiếm hoi tại khu Tây đáp ứng đủ tiêu chí: vị trí thuận lợi - giao thông kết nối - tiện ích nội khu hoàn chỉnh. Chính những ưu thế này đã thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư. Trong đó, có hơn 80% nhà đầu tư đến từ TP.HCM.
 
Sức hút của dự án không chỉ đến từ vị trí đắc địa mà pháp lý, tiến độ thi công cũng đảm bảo đúng cam kết với khách hàng. Cụ thể, tính đến thời điểm đầu tháng 4/2021, các hạng mục về cơ sở hạ tầng của The Sol City đã được thi công hoàn chỉnh và đi vào vận hành. Các công đoạn thi công nhà phố, shopshouse cũng đang gấp rút được hoàn thiện, đảm bảo đúng tiến độ để sẵn sàng để chào đón những cư dân đầu tiên chuyển về đây sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản quý 2/2021: Vùng phụ cận TP.HCM khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO