Bất động sản

Bất động sản Quảng Ninh tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư

PV 01/10/2023 16:11

Nhiều năm gần đây, Quảng Ninh liên tiếp tạo được dấu ấn mạnh mẽ với tốc độ phát triển nhanh chóng, trở thành tâm điểm của bất động sản phía Bắc và cả nước. Lợi thế vượt trội về vị trí, tốc độ phát triển kinh tế siêu tốc và rất nhiều giá trị khác giúp Quảng Ninh tiếp tục là điểm sáng về thu hút đầu tư, trong đó có bất động sản.

“Đòn bẩy” từ hạ tầng giao thông

Với vị trí là đầu mối giao thông quan trọng, là cửa ngõ ra biển của miền Bắc, Quảng Ninh hội đủ tất cả các loại hình giao thông bao gồm năm loại hình là đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường hàng không và hệ thống cảng biển.

Theo các chuyên gia, một trong những lý do hàng đầu giúp thị trường bất động sản Quảng Ninh thu hút nhà đầu tư là cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện bởi hạ tầng phát triển đi kèm với tăng trưởng của nền kinh tế.

Hạ tầng hoàn thiện là đòn bẩy quan trọng nhất để bất động sản gia tăng giá trị. Giao thông kết nối thuận lợi tạo nên vị trí đắc địa, thúc đẩy giao thương, thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng.

Quảng Ninh đã hoàn thành đầu tư tuyến đường bộ cao tốc đi dọc từ đầu đến cuối tỉnh với việc đưa vào khai thác cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Trong đó, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là tuyến đường huyết mạch kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi để liên kết phát triển kinh tế vùng. Trục cao tốc từ Hà Nội đến Móng Cái là một trong những trục cao tốc dài nhất cả nước.

Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước. Hiện nay, sân bay này đang khai thác các đường bay nội địa và quốc tế kết nối đến các vùng miền cũng như vươn ra thế giới.

Bên cạnh hạ tầng giao thông, để tăng khả năng thu hút đầu tư, tỉnh Quảng Ninh còn chú trọng cải thiện hạ tầng ở những khu kinh tế và khu công nghiệp và hạ tầng du lịch.

Quảng Ninh nổi tiếng khi sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú với trữ lượng lớn, còn được mệnh danh thủ phủ “vàng đen”. Nhờ tiềm năng khoáng sản, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành vùng kinh tế trọng điểm cả nước, thu hút nguồn đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Có thể nhận định kinh tế du lịch đóng vai trò trọng yếu đối với tỉnh Quảng Ninh. Việc sở hữu nhiều cảnh quan nổi tiếng như vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long, Cô Tô, biển Trà Cổ, núi Bài Thơ, đảo Tuần Châu… cùng các công trình kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử, các tuyến du lịch trên đất liền lẫn biển đảo đã giúp tỉnh Quảng Ninh có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

anh1_.jpg
Hạ Long trở thành điểm sáng của thị trường địa ốc miền Bắc

Nhờ những lợi thế về điều kiện tự nhiên, hạ tầng và chính sách phát triển của địa phương, tỉnh Quảng Ninh đã liên tục giữ vững “ngôi vương” ở trên bảng xếp hạng Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong nhiều năm. Đây là bước đệm vững chắc để bất động sản Quảng Ninh ngày càng phát triển.

Phân khúc thu hút khách hàng

Theo các chuyên gia, thị trường BĐS Quảng Ninh đang phát triển “siêu tốc”, trở thành điểm sáng của thị trường địa ốc miền Bắc. Ngoài những khu vực mới nổi nhờ lực đẩy từ các chính sách phát triển như: Vân Đồn, Uông Bí, Mạo Khê, Móng Cái; thì những khu vực “truyền thống” như Hạ Long, Bãi Cháy vẫn được coi là tâm điểm.

Với quy mô và vị trí trọng yếu, Bãi Cháy đã thu hút sự đầu tư mạnh mẽ của nhiều ông lớn như Geleximco, Sun Group, BIM Group… Những tổ hợp dự án vui chơi, nghỉ dưỡng, thương mại quy mô đang ngày càng góp phần đưa Bãi Cháy trở thành trung tâm mới của thành phố biển, điểm tụ của các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí.

Theo giới chuyên gia, tốc độ đô thị hóa nhanh cùng với sự tăng trưởng của du lịch Hạ Long không chỉ thúc đẩy sự phát triển sôi động của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng mà các phân khúc khác cũng sẽ hưởng lợi lớn. Nguyên nhân đến từ lực lượng lao động trẻ, nguồn cán bộ chuyên gia, học sinh, sinh viên đến từ khắp nơi đang đổ về đây sinh sống và làm việc.

Sự gia tăng của bộ phận cư dân trẻ cũng kéo theo sự “lên ngôi” của căn hộ chung cư với môi trường tiện nghi, được tích hợp nhiều tiện ích, thuận tiện cho việc tận hưởng các giá trị sống. Đặc biệt, giá cả của căn hộ chung cư tương đối “mềm”, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người trẻ.

anh-2__.png
Khu đô thị Cái Dăm Geleximco tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy, Hạ Long

Đơn cử như các căn hộ chung cư tại Khu đô thị Cái Dăm Geleximco. Được biết dự án vào thời điểm vừa mở bán đã chứng kiến một lượng giao dịch lớn, tất cả các căn hộ đều nhanh chóng tìm được chủ nhân sau đó. Theo thông tin từ các sàn BĐS tren địa bàn, hiện tại, dù dự án đã đi vào vào hoạt động ổn định được nhiều năm nhưng nhu cầu trên thị trường thứ cấp vẫn còn rất lớn.

Khu đô thị Cái Dăm Geleximco là dự án có tổng diện tích 37.04ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy. Dự án được chính các cư dân đánh giá cao bởi tiêu chuẩn sống hiện đại với hệ sản phẩm đa dạng, đi kèm chuỗi tiện ích nội – ngoại khu phong phú và không gian xanh trong lành, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các căn hộ đều được thiết kế hiện đại, thoáng mát, tối đa hóa công năng sử dụng.

Anh Hải Anh (Hải Phòng), một nhà đầu tư lâu năm nhìn nhận: “Thời điểm này nếu có nguồn tài chính ổn định thì nên cân nhắc việc tìm mua các BĐS rõ ràng pháp lý để đảm bảo giá trị và tính an toàn cho dòng tiền, có thể cho thuê”. Nói về khẩu vị đầu tư, anh Hải Anh cho rằng, những sản phẩm có pháp lý hoàn chỉnh sẽ an toàn và có khả năng sinh lời tốt.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy số lượng dự án nằm trong các khu đô thị hiện đại ở Hạ Long như Cái Dăm Geleximco vẫn ở mức khiêm tốn. Vì vậy, phân khúc này được dự báo sẽ là một trong những phân khúc tiếp tục “bùng nổ” thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Quảng Ninh tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO