Bất động sản nghỉ dưỡng đang tồn kho cao

12/12/2018 22:23

(TN&MT) - Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý III/2018, hầu hết các vùng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng đều không có nguồn cung mới chào hàng. Lượng giao dịch cả nước về sản phẩm condotel chỉ đạt khoảng 1.000 sản phẩm.

Trong một báo cáo của công ty DKRA Việt Nam công bố hồi tháng 7 cũng khẳng định, thị trường căn hộ nghỉ dưỡng condotel từ Đà Nẵng cho đến Phú Quốc trong các tháng 4, 5, 6/2018 với lượng tồn kho cao ngất ngưởng. Toàn thị trường tung ra 2.100 căn nhưng chỉ tiêu thụ 850 căn.
 

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Tại các thành phố du lịch biển còn lại có tỷ lệ hấp thụ căn hộ condotel ảm đạm hơn, lần lượt ghi nhận Khánh Hòa tiêu thụ được 26%, Bình Định 22%, Đà Nẵng 9%. Như vậy, lượng hàng tồn kho căn hộ nghỉ dưỡng tại ba tỉnh thành này lần lượt là 74-78-91%.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại Đà Nẵng, số lượng sản phẩm hiện đang chào bán ra thị trường là 8.061 sản phẩm bao gồm cả các sản phẩm đã chào bán từ các quý và các năm trước. Số lượng bán trong quý III có 294 sản phẩm.

Ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng thừa nhận bất động sản du lịch nửa đầu năm rất sôi động, đặc biệt là condotel và biệt thự nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, vào quý III/2018 có dấu hiệu suy giảm. Tháng 9/2018 có 1.000 giao dịch, sản phẩm còn tồn hơn 20.000 căn.

Lý giải cho hiện tượng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chững lại, lượng tồn kho lớn, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho rằng hiện Nhà nước đã siết chặt vốn nên dòng vốn đầu tư đặc biệt là dòng vốn về bất động sản nghỉ dưỡng bị siết chặt.Hơn nữa, giá bán của sản phẩm nghỉ dưỡng hiện đã được các chủ dự án đẩy lên ở mức cao, bình quân 35 – 50 triệu đồng/m2, thậm chí có những dự án có giá trên 70 triệu/m2. Ở mức giá cao này, nhà đầu tư khó tạo thanh khoản khi có nhu cầu chuyển nhượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản nghỉ dưỡng đang tồn kho cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO