Bắt đối tượng giả danh nhân viên Viettel lừa đảo khách hàng trúng thưởng

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Nguồn tin từ Cơ quanCảnh sát điều tra công an Hà Tĩnh cho biết, vừa bắt giữ ba đối tượng là Trần Văn Sang (SN 1997), Bùi Văn Sang (SN 1997), Nguyễn Trọng Thành (SN 1999), đều trú tại xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, nhận được đơn trình báo của người dân, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh nội dung phản ánh. Sau một thời gian bí mật dõi, ngày 26/8, Cơ quan công an Hà Tĩnh đã có lệnh bắt ba đối tượng Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang, Nguyễn Trọng Thành, thu giữ 10 điện thoại di động cùng 450 ngàn đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.

Ba đối tượng giả danh nhân viên Công ty viettel lừa đảo
Ba đối tượng giả danh nhân viên Công ty viettel lừa đảo

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 6/5/2015, Nguyễn Trọng Thành giả danh nhân viên của Công ty Viettel gọi điện vào một số điện thoại bất kỳ thông báo việc trúng thưởng và đề nghị nộp tiền để làm thủ tục nhận thưởng (bằng hình thức cào thẻ điện thoại di động Viettel và đọc mã thẻ cào cho chúng).

Nạn nhân bị sập bẫy là chị Trần Thị Hứa (SN 1973), ở xóm Đồng Liên, xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh. Theo đơn trình báo của chi Hứa tại cơ quan điều tra: Sáng ngày 6/5/2015, chị nhận được 1 cuộc gọi từ số thuê bao 01654.391.546 vào điện thoại của mình, xưng là nhân viên tổng đài Viettel thông báo chị trúng thưởng 100 triệu đồng và 1 xe máy Yamaha Nouvo.

Chỉ trong 1 ngày, chị Hứa đã nghe theo bọn chúng mua tổng cộng 53 thẻ cào với các mệnh giá khác nhau, có tổng số tiền trên 16 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, bọn chúng tiếp tục thực hiện các thủ đoạn lừa đảo bằng cách thay số điện thoại khác liên lạc cho đến khi chị Hứa biết được mình đã bị lừa.

Được biết, từ đầu tháng 5/2015 lại nay, ngoài số tiền chiếm đoạt được của chị Hứa, bọn chúng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo khác của các cá nhân trên toàn quốc.

Hiện, Cơ quan công an đang mở rộng điều tra để làm rõ vụ án.

Tin và ảnh: Cao Lĩnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng giả danh nhân viên Viettel lừa đảo khách hàng trúng thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO